Tóm tắt bài viết
Đầu phun nước rửa kính bị tắt là điều khiến nhiều bác tài bối rối và khó chịu, bởi gạt mưa, rửa kính đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch bụi bẩn, gạt nước đảm bảo tầm nhìn cho tài xế khi lái xe trong điều kiện trời mưa.
Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục đầu phun nước rửa kính bị tắt
Nguyên nhân đầu phun nước rửa kính ô tô bị tắt
Lỗ phun nước rửa kính trên xe có vẻ bị tắc hay kẹt nên không thể xịt nước ra lau kính được, thi thoảng nước vẫn lên nhưng rất yếu làm việc lau kính lem nhem và nếu đang lưu thông mà xịt thì rất nguy hiểm
Thông thường hiện tượng này có 2 nguyên nhân
1. Đầu phun bị tắc
Bạn có thể kiểm tra bằng cách kéo cần xịt nước và để ý xem có nước phun ra không.
Nếu có nước phun ra đồng thời bạn nghe tiếng rè rè của tiếng bơm thì rất có thể lỗ phun bị tắc
Kiểm tra bằng cách nổ máy xe, tắt điều hoà hoặc quạt gió + radio trên các dòng xe không quá hiện đại. Còn xe mới, hiện đại thì bơm chạy rất êm và bạn gần như không nghe thấy gì
2. Bơm hỏng
Bơm hỏng thì khi bạn kéo cần phun/ gạt nước thì sẽ không có nước xịt ra
Cách khắc phục đầu bơm nước rửa kính bị tắt nghẽn
1. Khắc phục đầu phun bị tắc
Bước 1: Đỗ xe của bạn tại vị trí thoáng mát. Sau đó vặn chìa khóa sang vị trí BẬT, nhưng không khởi động xe.
Bước 2: Mở nắp capô, tìm vị trí bình chứa dung dịch lau kính
Bước 3: Kiểm tra bình chứa, nếu bình chứa rỗng, đổ một ít nước rửa kính chắn gió vào bên trong và kiểm tra vòi phun một vài lần để xem liệu điều đó có cho phép chúng hoạt động không.
Bước 4: Nếu có chất lỏng trong bể chứa và vòi phun vẫn không thể phun nó vào kính chắn gió, hãy thử đặt tay lên bể chứa trong khi một người khác vận hành vòi phun.
Cảm nhận và lắng nghe cho máy bơm hoạt động.
Bước 5: Nếu bạn có thể cảm thấy hoặc nghe thấy máy bơm hoạt động, hãy nhìn xung quanh chiếc xe. Tìm thấy một khả năng chỉ ra một rò rỉ. Nếu không có vũng nước được đặt, thì bạn có thể xử lý bơm bơm yếu hoặc vòi phun bị tắc
Bước 6: Xác định vị trí nguồn rò rỉ và thay thế đường ống nếu cần . Thay thế các ống cho vòi phun liên quan đến việc trượt các đầu nối để chúng có thể được cắt theo kích thước.
Bước 7: Rút vòi phun của máy giặt nếu cần. Vòi phun bị tắc có thể được khắc phục bằng kim khâu.
Dùng kim chọt (đâm) các lỗ của vòi phun nước rửa kính để loại bỏ vật chắn, căn bẩn và lặp lại khi cần thiết. Thử lại vòi phun của xe một lần nữa để xem điều này có cải thiện dòng nước không.
Xem ngay: Các dòng nước rửa kính ô tô an toàn cho “bác tài”
2. Khắc phục máy bơm hỏng
Nếu trong quá trình kiểm tra trên, bạn không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy máy bơm rửa kính chắn gió bật, thì bước tiếp theo của bạn là xác định vị trí và kiểm tra cầu chì của máy bơm.
Bước 1: Xác định vị trí cầu chì máy giặt . Sử dụng hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn, xác định cầu chì cho bơm máy giặt.
Bước 2: Kiểm tra cầu chì bằng bút thử điện
Người khác kích hoạt vòi phun của máy bơm nước rửa kính trong khi bạn chạm vào cả hai phía của cầu chì bằng bút thử điện. Nếu cầu chì tốt, bút thử sẽ sáng trên cả hai trụ của cầu chì.
Thay thế cầu chì bị lỗi khi cần thiết. Nếu bị hư hãy tháo, kiểm tra và thay cầu chì nếu cần bằng cầu chì thay thế phù hợp. Kiểm tra vòi phun một lần nữa.
Bước 3: Nếu có nguồn điện ở cầu chì mà vẫn không phun nước rửa kính được, hãy quay lại nhìn vào bình đựng dung dịch rửa kính
Xác định vị trí bơm rửa ở đáy bể chứa. Gắn lại kẹp đèn thử, nhờ người khác bật công tắc phun nước của máy bơm nước rửa kính và tiến hành thăm dò mặt sau của đầu nối.
Khi các vòi được kích hoạt, bút thử sẽ cho biết nguồn trên một trong hai dây. Nếu nguồn được xác minh, thì nó xác nhận rằng chính động cơ bơm máy giặt thực sự không hoạt động và có thể cần phải được thay thế.
Nếu bạn thử mọi cách mà máy bơm không hoạt động, nên mang xe đến garage để kiểm tra.
Lưu ý: Nhiều người dùng ô tô thường sử dụng nước lã pha với một ít nước rửa chén để tiết kiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo nên nên dùng nước rửa kính chuyên dụng sẽ giúp lau sạch bề mặt kính đồng thời tăng tuổi thọ cho chổi gạt.
Mọi thắc mắc về đầu phun nước rửa kính bị tắt hãy gọi điện cho công ty Tearu nhé!