Các vấn đề gặp phải khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe

Trong quá trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô, kỹ thuật viên của Tearu gặp một số sự cố như cầu nâng bị kêu to, van cầu nâng bị vỡ tách hay van bị tràn dầu ra ngoài…. Để có hướng giải quyết triệt để những vẫn đề về kỹ thuật, Tearu đã có buổi chia sẻ và trao đổi với chuyên gia hàng đầu của Ấn Độ về cầu nâng. Cụ thể như sau:

Các vấn đề gặp phải khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe

Cầu nâng 1 trụ rửa xe sau khi lắp đặt nâng lên bị kêu to

bao-gia-tron-bo-thiet-bi-rua-xe-may-o-to-o-son-la-2
Cầu nâng 1 trụ Shark

Theo các chuyên gia về Ấn Độ ở phần bàn nâng của cầu nâng 1 trụ thường có van xả gió, trong quá trình lắp đặt kỹ thuật viên không tháo ốc, không giải phóng được khí ra ngoài khiến cho cầu nâng 1 trụ hoạt động phát ra tiếng to.

Bên cạnh đó, có thể là do cầu mới lắp đặt, nhớt chưa được dẫn đến hết các bộ phận khi vận hành phát ra tiếng to, đó là âm thanh của không khí đẩy dầu để nâng xe.

Hướng khắc phục

Kỹ thuật tiến hành kiểm tra, nếu là do nguyên nhân 1 thì tiến hành “giải phóng những con ốc”. Còn nếu trường hợp 1 không phải thì xem xét đến nguyên nhân thứ 2, khi tiến hành cho cầu nâng chạy roda để kiểm tra.

van-de-gap-khi-lap-dat-cau-nang
Xem xét đánh giá về chất lượng cầu nâng

Cầu nâng không nâng được hoặc nâng lên chậm

Về vấn đề này các chuyên gia chia sẻ có thể do đường dẫn nhớt bị hở, không cân bằng hoặc lượng khí không đáp ứng được.

Hướng khắc phục

Kỹ thuật viên cần kiểm tra đường dẫn nhớt từ phần ty nâng cho tới bình chứa nhớt để xem có phần nào của đường dẫn nhớt bị hở hay không. Bên cạnh đó xem lại phần móng cầu có bị sụt lún làm cho đường dẫn nhớt không thẳng hàng, gãy nứt, khiến nhớt bị xì ra ngoài hay không… Sau đó lắp lại cho kín hoặc bị gãy, hỏng thì cần thay để áp lực khí nén được đảm bảo đủ khi nâng cầu nâng lên.

Cau-nang-mot-tru-shark-nha-xe-cai-lay-tien-giang-6
Rửa xe bằng cầu nâng

Tiếp theo kỹ thuật phải kiểm tra khí nén xem có đáp ứng đủ để nâng cầu hay không. Khi lắp đặt phải đảm bảo được rằng lưu lượng khí nén cấp vào trong 1 lần từ 200 lít trở lên từ đường dẫn nhớt đến ty nâng của cầu nâng. Trong trường hợp nếu không đủ thì không nâng được lên hoặc nâng sẽ rất chậm.

Cuối cùng kiểm tra đường cấp khí từ máy bơm khí đến bình chứa nhớt xem có phải đường dây dẫn khí vào bình chứa nhớt quá nhỏ hay không. Nếu phải cần phải thay thế, đáp ứng cho nhu cầu của cầu nâng.

Cầu nâng 1 trụ lên nhanh và xuống nhanh

Nguyên nhân có thể do vấn đề nhớt, nhớt không đảm bảo chất lượng. Còn đối với trường hợp cầu nâng 1 trụ lâu năm bị tình trạng này là do lượng nhớt sau 1 thời gian sử dụng bị hao hụt dần, khiến cho yêu cầu sử dụng nhớt tiêu chuẩn không được đáp ứng để hoạt động bình thường nữa.

Hướng giải quyết

Kiểm tra nhớt thủy lực cho cầu, lựa chọn loại nhớt chất lượng.

van-de-gap-khi-lap-dat-cau-nang
Chuyên gia về cầu nâng trao đổi về vấn đề van cầu

Vấn đề van cầu nâng bị tách vỡ

Khi vặn van cầu nâng bị tách vỡ là do chất lượng của van, một số van bị lỗi, không đảm bảo nên dẫn đến tình trạng bị tách. Ngoài ra do nguyên nhân van quá khổ nên bị vỡ tách.

Hướng giải quyết: Kiểm tra lại chất lượng van.

Một số thông tin chia sẻ về các lỗi thường gặp khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Trong quá trình lắp đặt cầu nâng cho khách, khi gặp các vấn đề về kỹ thuật, nhân viên bên Tearu sẽ xem xét thật kỹ và tìm hướng giải quyết triệt để cho khách hàng.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, các vấn đề về kỹ thuật phát sinh cũng sẽ luôn được bên công ty hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, nên quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *