Bất ngờ với những công dụng đặc biệt của máy hút bụi

Máy hút bụi xe hơi ngoài chức năng làm sạch bụi bẩn bề mặt sàn nhà, nội thất ô tô, cầu thang, rèm cửa… thì chúng còn có một số công năng khác mà ít người biết đến như diệt côn trùng, làm sạch lông vật nuôi, diệt vi khuẩn…

Công dụng của máy hút bụi ít người ngờ tới

Làm sạch lông vật nuôi

Máy hút bụi có thể làm sạch sạch lông vật nuôi tại ổ đệm nằm, chăn của vật nuôi hoặc trên các vật dụng sinh hoạt của gia đình mà chúng có tiếp xúc. Trước khi bạn cho khăn, thảm chăn, bạn nên sử dụng máy hút bụi hút sạch lông vật nuôi để tránh làm rò rỉ, làm hệ thống bơm nước bị tắc, hỏng.

cong-dung-may-hut-bui-1
Máy hút bụi hút lông động vật

Diệt côn trùng

Theo các nhà chuyên môn, máy hút bụi giúp tiêu diệt tới 96% bọ chét cả trưởng thành và ấu trùng có trong nhà bạn, loại bỏ hiệu quả mạt bụi và các tế bào da người mà chúng ăn từ nệm.

Phần đầu máy hút bụi cùng ống chân không có thể bắt nhện, muỗi trong nhà. Lưu ý trong quá trình sử dụng, nếu mạng nhận bị dính vào đầu bàn chải bụi bụi thì sử dụng một miếng vải trắng dán vào đầu bàn chải để loại bỏ mạng nhện.

Diệt vi khuẩn, bọ ve và nấm mốc, phấn hoa gây dị ứng

Đối với những máy hút bụi có bộ lọc HEPA hoặc bộ lọc tiêu chuẩn có khả năng loại bỏ đến 99% vi khuẩn, bụi bẩn, bọ ve và nấm mốc… tác nhân gây ra một số căn bệnh về đường hô hâp. Bạn có thể dùng để hút bụi cùng phấn hoa dễ gây dị ứng ở bệ cửa sổ và những vật dụng ở gần cửa sổ.

cong dung may hut bui
Vệ sinh sàn nhà bằng máy hút bụi

Làm sạch khuẩn, lọc không khí, khử mùi

Những máy hút bụi ứng dụng công nghệ hút xoáy tiên tiến có cơ chế bóc tách bụi không khí, trả lại không khí sạch cho môi trường, diệt vi khuẩn tối ưu.  Ngoài ra, còn có một số máy có bộ lọc khử mùi, giúp bạn khử cả mùi hôi, mùi thuốc lá trong không khí.

Hút ẩm, làm khô

Hiện nay một số máy hút bụi có chữa năng hút khô và ướt rất tiện dụng. Tính năng hữu ích cho những ngày mưa, ẩm, hạn chế ẩm mốc cho gia đình.

Thổi hơi, thổi bụi

Ngoài tác dụng thổi bụi, máy hút bụi cò còn có chức năng thổi hơi. Khi người dùng cần quét sân hoặc gom các loại rác như lá cây, hoa rụng, thu gom một cách nhanh chóng, tiết kiệm tất nhiều thời gian, công sức thay vì phải quét bằng chổi.

Làm mới bọc ghế, gối và thảm với baking soda

Mẹo để làm mới bọc ghế, thảm là  mọi người có thể dùng một hộp baking soda rắc lên ghế, gối, thảm nằm hoặc trải chân, dùng 1 miếng bọt biển ẩm để dàn đều baking soda lên bề mặt. Sau đó để khoảng một giờ rồi sử dụng máy hút bụi hút sạch bột baking soda cùng bụi bẩn. Với phương pháp này vừa làm sạch bụi bẩn vừa giúp bề mặt sáng hơn, xử lý được mùi hô khó chịu.

cong-dung-may-hut-bui-1
Hình minh họa máy hút bụi có thể vệ sinh đồ trong nhà

Làm sạch các thiết bị gia dụng

Máy hút bụi có thể làm sạch các  mảng bám vào dây điện, tụ kích tủ lạnh, loại bỏ xơ vải thừa trong mấy sấy quần áo… Ngoài ra có thể vệ sinh bụi bàn phím máy tính, quạt điện…

Một số thông tin chia sẻ về những côn năng mà ít người biết về máy hút bụi, hi vọng hữu ích cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *