Tóm tắt bài viết
Máy rửa xe cao áp là “trợ thủ đắc lực” cho việc rửa ô tô, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm này không phải ai cũng biết cách rửa đúng cách, đảm bảo hiệu quả và an toàn… Dưới đây Tearu xin chia sẻ một số sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô bằng máy phun xịt rửa xe mà người dùng dễ mắc phải, gây ảnh hưởng tới động cơ , bong tróc sơn xe.
Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy rửa xe cao áp
Mới bắt đầu rửa đã phun với mức áp lực cao
Có rất nhiều người điều chỉnh áp lực nước cao ngay từ bước đầu tiên, vì cho rằng áp lực nước càng mạnh càng tốt, vệ sinh xe sạch hơn và tiết kiệm thời gian…
Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, điều này hoàn toàn sai, bởi nếu điều chỉnh áp lực cao ngay từ đầu khi xe còn đang dính nhiều vết bẩn, đất cát sẽ tạo những vết xước nhỏ trên lớp sơn xe. Vì thế, nên điều chỉnh áp lực ở mức bình thường, phun rửa từ từ để làm mềm những vết bẩn trên xe.
Lựa chọn béc phun không phù hợp
Máy phun xịt rửa xe ngày nay được thiết kế vòi phun lắp được nhiều loại béc phun, hỗ trợ quá trình xịt rửa xe phù hợp hơn. Thông thường có 4 béc phun là 0 độ, 15 độ, 30 độ và 45 độ tùy vào từng nhu cầu và vị trí xịt rửa khác nhau .
Béc phun 0 độ dạng thẳng, khả năng phun xịt mạnh nhất, đánh bật được những vết bẩn cứng đầu như dầu nhớt, dầu mỡ…Béc phun từ 15 – 40 độ có lực phun giảm dần, tia nước có dạng chùm nên phù hợp xịt rửa tại các vị trí có bề mặt rộng, các vết bẩn bám dính ít hơn…
Rửa xe ngay khi động cơ xe còn nóng
Nhiều trường hợp vừa tắt máy, động cơ chưa kịp nguội đã phun rửa xe, điều này hoàn toàn không nên. Trong trường hợp máy vẫn nóng, xịt bằng máy rửa xe cao áp sẽ khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột, làm tổn hại đến động cơ, biến dạng khung máy, không những gây ra những đứt gãy bên trong các chi tiết máy. Do đó, sau khi dừng xe, hãy để nguội khoảng 10 – 15 phút rồi mới bắt đầu phun xịt rửa xe.
Phun xịt trực tiếp vào lỗ thoát khí của ống bô, bugi, các mối điện
Không ít trường hợp vô tình phun xịt nước trực tiếp vào những bộ phận như ống bô, bugi sẽ dẫn đến gỉ sét, thậm chí có thể khiến xe ngưng hoạt động. Nước xâm nhập vào các mối điện có thể dẫn đến hiện tượng chập điện, cháy điện, thậm chí còn làm chết máy. Do đó, trước khi rửa nên sử dụng các loại băng keo chống nước bọc các mối điện, dùng ni lông bịt miệng ống bô, bugi rồi sau đó mới bắt đầu xịt rửa.
Một số chia sẻ về những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy phun xịt rửa xe cao áp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.