5 bí mật mà các nhà sản xuất máy rửa xe không muốn bạn biết

Có nhiều máy rửa xe giống nhau về mẫu mã, thông số nhưng giá lại chênh lệch đáng kể, điều đó là một bí mật mà các nhà sản xuất và người bán hàng không muốn bạn biết.

Một chuyến đi đến tận nhà sản xuất, tìm kiếm nơi uy tín, thì chúng tôi mới thật sự ngã ngửa về những lý do, sự thật bên trong quyết định đến giá bán máy rửa xe.

Lý do giống hệt mẫu mã nhưng giá máy rửa xe khác nhau

5 bí mật mà các nhà sản xuất máy rửa xe không muốn bạn biết
5 bí mật mà các nhà sản xuất máy rửa xe không muốn bạn biết

1/ Motor máy rửa xe

Dây quấn motor máy rửa xe
Dây quấn motor máy rửa xe

Mô tơ là một trong những bộ phận quan trọng của máy rửa xe ô tô xe máy, quyết định đến công suất cũng như hoạt động của máy. Cấu tạo của mô tơ từ gồm hai phần chính đó là: phần tĩnh và phần quay

Ở mỗi phần chúng lại được chia thành lõi thép và dây quấn. Lõi thép được làm bằng chất liệu thép kỹ thuật điện và có hình trụ. Trên mình lõi thép lại có các rãnh để đặt dây quấn.

Dây quấn thường được làm bằng đồng hoặc kim loại để dẫn điện một cách hiệu quả nhất. Thường nhà sản xuất chọn dây đồng hoặc dây nhôm để sử dụng:

  • Dây dẫn đồng chịu được các tác động của điều kiện môi trường vì vậy đồng thường được dùng trong 1 số chi tiết máy móc quan trọng.
  • Dây dẫn nhôm dẫn điện kém hơn đồng, từ trường kém dẫn đến moment xoắn kém hơn làm cho cuộn dây nhanh nóng sẽ ảnh hưởng đến mô tơ.

Thường các nhà sản xuất theo yêu cầu của bên đặt hàng muốn giá thành rẻ thường chọn dùng dây dẫn nhôm, vì dây dẫn đồng có giá thành cao.

Làm sao để phân biệt được máy rửa xe dùng mô tơ dây dẫn nào?

Mô tơ dây nhôm mạ đồng và đồng màu sắc gần giống hệt nhau khi đều là màu đồng, chỉ khác là đậm và nhạt hơn hoặc nếu muốn làm mầu giống hệt đến 90%. Để phát hiện ra được thì phải “lấy dũa cọ lõi dây ra” mới biết là nhôm hay đồng?

Mà mô tơ dây nhôm hay đồng nó nằm ở bên trong máy nên rất khó kiểm tra, khi tháo ra cũng phải có kiến thức và thiết bị mới kiểm tra và phát hiện được, điều này cũng không dễ với người đi mua hàng.

Mà việc cọ lõi dây ra để kiểm tra có thể ảnh hưởng đến điện trong quá trình sử dụng nên việc kiểm tra trước mặt nhà cung cấp không đơn giản.

Người Việt có câu “có tật thì giật mình”, nên khi đụng vào đúng điểm yếu của họ thì là họ hoặc lấp liếm không cho xem hoặc nói cứng luôn: “ông không mua thì biến đi chỗ khác mà mua”.

Có thể nhận biết được qua câu nói, hoặc mua về chứ không thể nào có thể phân biệt được, ngoại trừ nhà sản xuất và bên đặt hàng.

2/ Đầu nén máy bơm rửa xe

Đầu nén máy bơm rửa xe
Đầu nén máy bơm rửa xe

Với đầu nén máy bơm rửa xe thì có thể làm kích thước khác nhau, nhìn bình thường thì không phân biệt được nếu không có máy khác để so sánh

3/ Công suất điện sử dụng và áp lực nước không đúng

Công suất điện sử dụng và áp lực nước máy phun rửa xe đều không đúng cam kết, hầu hết những người đặt máy ở Trung Quốc đều làm tem mạc nâng cao lên 1 cách vô tội vạ để cạnh tranh.

Ví dụ như công suất chỉ được 500-600w mà có đơn vị để tem mạc 2000w, áp lực được khoảng 50 bar nhưng trên tem mạc để 130 bar và cái lợi hại là trên đồng hồ đo áp vẫn thể hiện 130 bar để khẳng định với khách hàng.

Cái hay của họ là làm giả nhưng sản phẩm rất hoàn hảo mà không bị dấu đầu hở đuôi.

4/ Mặt đồng che van 1 chiều máy bơm xịt rửa xe

Mặt đồng che van 1 chiều máy bơm xịt rửa xe
Mặt đồng che van 1 chiều máy bơm xịt rửa xe

Mặt đồng che van 1 chiều máy rửa xe cao áp giúp giữ cho các luppe máy bơm nước áp lực cao được chặt và giữ áp lực cho máy, ngoài ra còn bảo vệ, che chắn van 1 chiều chống va đạp, vô nước.

Mặt đồng máy rửa xe cao áp là phần đóng vai trò quan trọng không nhỏ đối với thiết bị. Chính vì thế để máy hoạt động một cách trơn tru cũng như ổn định thì mặt đồng phải được làm nhẵn bóng, trơn láng.

Tuy nhiều vài nhà sản xuất không có máy CNC chất lượng thường chỉ sản xuất ra phôi có chất lượng tạm chấp nhận được.

Xem video để hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất phôi

5/ Piston sứ hoặc piston mạ sứ

Piston sứ
Piston sứ

Hiện nay nhà sản xuất chọn một trong 2 loại pistong như: thép và sứ.

  • Đầu bơm piston sứ chính chịu nhiệt tốt, ổn định. Với cấu tạo chắc chắn, đặc ruột bên trong, nên chất liệu sứ này sẽ giúp đầu máy có khả năng làm việc ổn định trong thời gian dài mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ
  • Đầu bơm piston sắt được mạ một lớp sứ, khi máy rửa xe hoạt động dễ bị bong lớp mạ, gây hỏng piston và ảnh hưởng đến bộ phớt, làm mòn phớt, phải thay toàn bộ.

Ngoài ra việc thay thế khi bị hư, nứt thường piston sắt phải tháo toàn bộ ra thay, tốn thời gian và công sức, còn piston sứ ngược lại, nhanh chóng.

Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự chênh lệch giá máy xịt rửa xe.

Vừa rồi là 5 bí mật mà các nhà sản xuất máy rửa xe không muốn bạn biết, do đó, hãy là người tiêu dùng thông minh, đừng ham rẻ quá mà ảnh hưởng về sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *