Mới đây, một nhà sản xuất Ấn Độ gửi đến cho chúng tôi một cảnh báo về một số đơn vị sản xuất sản xuất theo yêu cầu nhập khẩu cầu nâng 1 trụ giá rẻ, cắt giảm nguyên liệu thô, dẫn đến những hệ lụy xấu khó lường.
Nhà sản xuất cầu nâng Ấn Độ chia sẻ rằng, khi sản xuất cầu nâng theo tiêu chuẩn ASME ( hiệp hội cơ khí hoa kỳ) thì ty nâng phải là khối kim loại đơn, loại thép cán nguội. Về thiết kế của cầu nâng thì sẽ có 2 điểm hàn nối.
Hai phần cầu nâng được hàn với nhau, đường kính lớn 1mm để mối nối giải quyết đúng cách khoảng trống.
Tuy nhiên, vì để sản xuất theo những đơn đặt hàng “bán cầu nâng giá rẻ” một số nhà sản xuất thay vì sử dụng khối kim loại đơn CR ( thép lá cán nguội) họ sử dụng kim loại phế liệu hoặc dòng nguyên liệu khác.
Ở một số dòng cầu nâng kém chất lượng các bạn sẽ thấy có đến 3 khớp nối hàn. Điều đó có nghĩa là họ đã tham gia thêm một kim loại ở giữa. Nó không phải là một kim loại duy nhất. Nó có sự pha trộn của hai kim loại. Đây là cách các nhà sản xuất tiết kiệm 10-15% nguyên liệu thô.
Theo chuyên gia người Ấn Độ việc thêm kim loại vào xi lanh của cầu nâng, không theo tiêu chuẩn ASME, nó có thể dẫn đến tình trạng ty nâng bị nứt, rò rỉ ra ngoài chỉ sau khoảng 6 tháng đến 1 năm. Điều đó gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế.
Chuyên gia khuyên rằng để tránh những rủi do đáng tiếc, trước khi mua cầu nâng 1 trụ rửa xe mọi người nên kiểm tra kỹ, xem cầu đã được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn chưa, thận trọng với những cầu nâng mức giá quá rẻ so với giá chung của thị trường và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn xử lý sụt lún khi lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô
Một số thông tin về tình trạng cầu nâng rửa xe làm không đúng chuẩn, hi vọng hữu ích cho các bạn.