Những giải pháp giúp tăng doanh thu cho tiệm rửa & chăm sóc xe

Đương nhiên trong kinh doanh rửa xe thì lợi nhuận luôn là yếu tố được quan tâm và chú trọng bậc nhất. Vậy thay vì cứ làm dịch vụ theo kiểu truyền thống thì tại sao bạn không tìm những giải pháp để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình?

Nếu đang quan tâm vấn đề tương tự nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, những giải pháp mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn, cùng tham khảo nhé!

Làm thế nào để tăng doanh thu cho Garage – trạm dịch vụ ô tô?

Làm thế nào để tăng doanh thu cho Garage - trạm dịch vụ ô tô?
Làm thế nào để tăng doanh thu cho Garage – trạm dịch vụ ô tô?

Công thức chung khi tính doanh thu là: Doanh thu = Khách hàng x sản phẩm/ dịch vụ x giá trị của từng khách hàng

Như vậy có thể thấy, những yếu tố chính quyết định doanh thu của cửa hàng chính là: Khách hàng, sản phẩm/ dịch vụ và giá trị từng khách hàng. Do đó, muốn tăng doanh thu, hãy tìm cách tăng các yếu tố này lên.

Cách tăng lượng khách cho cửa hàng rửa và chăm sóc xe

Tăng lượng khách cho cửa hàng rửa và chăm sóc xe
Tăng lượng khách cho cửa hàng rửa và chăm sóc xe

1. Kiếm khách hàng mới:

  • Quảng cáo tiếp thị (online/ offline trên các hội nhóm Facebook, tạo kênh YT, Fanpage…)
  • Chọn mặt bằng tốt nơi đông người qua lại, gần khu chung cư, dân cư…

Mẹo hay: Cách làm marketing cho tiệm rửa xe với chi phí tối ưu nhất!

2. Chăm sóc và duy trì khách hàng cũ:

  • Hãy luôn chăm sóc tốt các khách hàng đã từng sử dịch vụ tại Gara ô tô hay chuỗi rửa xe như thay nhớt, rửa xe, chăm sóc xe,… để họ quay lại ở những lần sau.
  • Để giữ khách thì chất lượng dịch vụ, phục vụ của bạn phải tốt, chuyên nghiệp
  • Ngoài ra cũng nên có các chương trình tri ân, khuyến mãi cho khách cũ như giảm giá dịp sinh nhật, làm thẻ thành viên tích điểm…

Sản phẩm và dịch vụ rửa – chăm sóc xe

Tối ưu sản phẩm và dịch vụ rửa - chăm sóc xe
Tối ưu sản phẩm và dịch vụ rửa – chăm sóc xe

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ chính mà tiệm cung cấp, khách hàng có thể mở rộng bằng cách:

  • Sản phẩm/ dịch vụ bán thêm: Cùng 1 dịch vụ chia thành nhiều gói khác nhau ví dụ: rửa vỏ: 70k, vệ sinh nội thất 70k, rửa vỏ + vệ sinh nội thất: 120k… Và mở rộng các dịch vụ mà tiệm cung cấp để khách hàng có nhiều lựa chọn và cửa hàng cũng có thêm nhiều nguồn thu.
  • Sàn phẩm/ dịch vụ bán chéo: Mở các mô mình rửa xe cafe, rửa xe ăn uống, rửa xe cây xăng… như vậy bạn sẽ có thêm 1 khoảng thu nữa bên cạnh rửa và chăm sóc xe
  • Sản phẩm/ dịch vụ mồi: Dùng 1 sản phẩm/ dịch vụ nào đó làm mồi để khách hàng dùng những sản phẩm/ dịch vụ khác, ví dụ: miễn phí rửa xe ô tô, khách hàng đến đa số sẽ làm thêm các dịch vụ khác như vệ sinh nội thất, khoang máy, súc rửa động cơ…

Xem ngay: Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy chuyên nghiệp với vốn ban đầu chỉ từ 15 triệu đồng!

Như vậy có thể thấy, thay vì kinh doanh theo kiểu truyền thống và chờ khách, hãy chủ động tìm ra những phương án, giải pháp thích hợp để tăng doanh thu cho trạm rửa xe của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *