Kinh nghiệm làm marketing giúp tiệm rửa xe đông khách

Cũng như bao ngành nghề dịch vụ khách, mở tiệm rửa xe muốn đông khách ngoài các yếu tố về “thiên thời, địa lợi” thì các nhà đầu tư cần quan tâm việc làm marketing cho tiệm của mình. Vậy đối với lĩnh vực rửa xe, làm thế nào để khách biết đến tiệm, “nhớ” đến tiệm và trở thành khách “ruột” của quán rửa xe… Xin mời mọi người tham khảo một số gợi ý dưới đây.a

Cách làm marketing cho tiệm rửa xe

Tại sao mọi cần phải marketing, PR cho tiệm rửa xe ?

Mở tiệm rửa xe là hình thức kinh doanh sinh lời cao, tuy nhiên hiện nay mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng “ trầy ra bể thịt” Nhu cầu khách nhiều xong cũng có rất nhiều tiệm đã, đang và sẽ mở, vì thế để tiệm rửa xe của bạn mở ra có khách, cần phải tạo ra sự khác biệt, đầu tư cho việc Marketing tiệm.

Việt làm marketing cho tiệm rửa xe rất quan trọng, bước đầu sẽ cho tiệm của bạn tiếp cận được với khách hàng, “ mời gọi” khách và sau đó giữ chân khách đến với tiệm.

Các cách để marketing cho tiệm rửa xe

Thực tế nói về mảng marketing thì tương đối rộng, có rất nhiều cách để các nhà đầu tư có thể PR quảng cáo cho tiệm rửa xe.

tiem-rua-xe
Nhân viên rửa xe chỉnh chu, chuyên nghiệp

Marketing bằng chất lượng, dịch vụ của tiệm

Đây được xem là cách làm thương hiệu, hình ảnh tốt nhất và bền vừng nhất. Xét theo hành vi của khách hàng, thông thường thì tiện chỗ nào họ ghé chỗ đó rửa. Việc khách đến một lần rồi đi hay quay lại tiệm là phụ thuộc vào dịch vụ, sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ và rửa xe. Luôn nhớ rằng, khách hàng vào tiệm rửa xe mà không sạch, không ưng ý, thái độ nhân viên không tốt thì sẽ không bao giờ có chuyện quay lại lần 2.

Đối với cửa tiệm cần tạo ra được sự chuyên nghiệp, uy tín, môi trường thoáng mát để tạo sự yên tâm khi khách hàng giao xe. Cần có nhân viên tiếp nhận xe, xin thông tin, ý kiến và những lưu ý, mong muốn của khách giao xe cho nhân viên rửa.

Tiệm rửa xe nên có đồng phục, đào tạo kỹ năng mềm, thái độ lịch sự, hòa nhã, luôn tươi cười, quan tâm, lấy khách hàng là kim chi nam để phục vụ, chăm sóc xe của khách như chăm sóc xe của chính mình. Bên cạnh đó, khi  khách ngồi chờ cần có nhân viên phục vụ trà, nước, hỏi han ý kiến…ghi chép lại ý kiến hoặc nhận xét mỗi khách trước khi ra về, đánh giá và nếu có thể hãy rửa lại như ý kiến khách muốn, đáp ứng tất cả cái “mong muốn” khách hàng cần.

Maketing theo hình thức truyền thống

Mặc dù marketing truyền thống hiện có phần “phai nhạt” xong không thể thiếu. Nếu tiệm rửa xe của bạn mới mở thì nên làm các loại card phát tờ rơi, làm băng rộn “ ấn tượng” cho những chương trình khuyến mại, phái phiếu giảm giá hoặc sử dụng dịch vụ miễn phí lần đầu rửa xe cho khách…

Có nhiều đơn vị đã rất thông minh tạo ra các sự kiện để Pr cho tiệm như các chương trình rửa xe đồng giá 10 nghìn, tham gia hỗ trợ các chương trình “ rửa xe thiện nguyện”… để tạo hình ảnh đến với khách hàng.

tiem-rua-xe
Thiết kế tiệm đẹp, băng rôn bảng hiệu ấn tượng

Marketing cho tiệm thông qua Internet

Thời đại 4.0 thì việc marketing qua Internet ngày càng phổ biến. Đối với làm marketing online, các tiệm rửa nên ít nhất có 1 Fanpage trên Facebook, zalo… để thường xuyên liên tục cập nhật dịch vụ, sản phẩm, các hoạt động thường nhật, video hình ảnh đến với khách hàng.  Những đơn vị có điều kiện hơn đầu tư website, kênh youtobe… chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng.

Marketing cho tiệm từ các hình thức dịch vụ khác

Chủ tiệm có thể  thiết kế riêng một phòng trưng bày các đồ trang trí cho xe ô tô, các phụ kiện cần thiết hay làm đẹp để thu hút thêm lượng khách cũng như nhu cầu của khách.

Một số thông tin chia sẻ về cách marketing cho tiệm rửa xe. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Xem thêm: Rủi ro từ kinh doanh rửa xe – Bài học xương máu dành cho các nhà đầu tư!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.