Tóm tắt bài viết
Với những trung tâm sửa chữa hay garage ô tô lớn, việc thống nhất quy trình sửa chữa ô tô sẽ tạo ra dây chuyền làm việc hiệu quả, dễ quản lý, kiểm soát, quy trách nhiệm, đồng thời còn nâng cao tính chuyên nghiệp về dịch vụ trong mắt khách hàng.
Nếu đang cần tham khảo quy trình sửa chữa ô tô quy chuẩn được nhiều cơ sở lớn áp dụng trên toàn quốc, hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
Quy trình sửa chữa ô tô tiêu chuẩn
Đương nhiên quy trình sửa chữa xe hơi dưới đây chỉ áp dụng cho những trung tâm lớn, có quy hoạch bộ phận và nhân sự rõ ràng chứ không áp dụng cho những tiệm sửa xe nhỏ lẻ, tự phát.
1. Tiếp nhận & Kiểm tra xe
- Cố vấn dịch vụ tiếp nhận xe
- Cố vấn dịch vụ ghi nhận ý kiến và yêu cầu của khách hàng
- Quản đốc/kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra lỗi chính của xe
- Quản đốc/kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra các lỗi liên quan của xe
- Quản đốc/kỹ thuật viên kiểm tra mức độ an toàn của các thiết bị khác (nếu nhận thấy có vấn đề)
- Cố vấn dịch vụ ghi chú các lỗi cần sửa vào Biên bản báo lỗi hoặc phiếu kiểm tra
2. Báo lỗi trên xe cần sửa chữa cho khách hàng
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ thông báo các lỗi cần sửa chữa cho khách hàng
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ tư vấn cho khách hàng về các hạng mục sửa chữa
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ báo giá cho các hạng mục cần sửa chữa
- Chờ khách hàng duyệt giá và yêu cầu sửa chữa
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ thông báo tiến độ giao xe cho khách hàng
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ tiếp nhận Đề nghị sửa chữa của khách hàng
3. Chuyển giao xe qua bộ phận sửa chữa
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ xác nhận Đề nghị sửa chữa của khách hàng
- Bộ phận quản đốc tiếp nhận Lệnh sửa chữa từ Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ và giao cho Kỹ thuật viên sửa chữa
4. Thực hiện sửa chữa lỗi trên xe
- Kỹ thuật viên tiến hành sửa chữa
- Quản đốc/kỹ thuật viên kiểm tra và chạy thử (nếu cần) trước khi bàn giao cho phòng Dịch vụ
5. Kiểm tra xe lần cuối sau khi sửa
- Cố vấn dịch vụ tiến hành kiểm tra mọi chi tiết
- Vệ sinh, dọn sạch xe.
6. Bàn giao xe cho khách
- Cố vấn dịch vụ và khách hàng kiểm tra xe trước khi bàn giao
- Khách hàng thanh toán chi phí sửa chữa
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ bàn giao xe cho khách hàng
- Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ cung cấp số điện thoại đường dây nóng để khách hàng gọi trong trường hợp cần thiết
7. Chăm sóc khách hàng
- Bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm khách hàng trong vòng 10 ngày kể từ khi giao xe
- Bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại (nếu có)
- Bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo các chương trình khuyến mại (nếu có)
Có thể bạn quan tâm: Những lý do khiến nhà đầu tư sang nhượng tiệm rửa xe
Hi vọng quy trình sửa chữa ô tô mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ thực sự hữu ích cho anh em khi làm nghề. Đừng quên ghé thăm website mỗi ngày để update những thông tin mới nhất nhé!