Mua xe ô tô mới về cần làm gì?

Như chúng ta đã biết khi mua xe về thì bạn luôn đặt ra câu hỏi là cần làm gì để bảo quản và chăm sóc chiếc xe của mình. Lái xe như thế nào để bảo đảm chiếc xe của mình đúng cách. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc mua xe ô tô mới về cần làm gì cho những ai chưa biết hoặc đang thắc mắc.

Mua xe ô tô mới về cần làm gì?

Mua xe ô tô mới về cần làm gì?
Mua xe ô tô mới về cần làm gì?

Khi một chiếc xe được giao đến khách hàng thì nó đã được kiểm tra và đánh giá chất lượng nghiêm ngặt. Nhưng còn nhiều người vẫn đang thắc mắc răng xe ô tô mới mua thì nên làm gì để an toàn hơn. Muốn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng để bảo đảm an toàn chúng ta cần lưu ý:

Cúng xe

Cúng xe là việc làm tâm linh nên làm
Cúng xe là việc làm tâm linh nên làm

Khi mới mua xe về chắc hẳn nhiều người sẽ tin tưởng vào hệ tâm linh, luôn muốn chiếc xe của mình đi được an toàn trên mọi hành trình. Nhiều người sẽ nghĩ rằng đó sẽ là việc nhắc khéo khao xe mới. Nhưng xét về vấn đề tâm linh viêc cúng xe là việc làm nghiêm túc, chúng ta nên thực hiện.

Chiếc xe là món tài sản lớn, nó gắn liền với chủ nhân, phương tiện sử dụng và đi lại hàng ngày. Vì thế việc cúng xe sẽ mang đến sự an toàn và thuận lợi hơn cho bạn trong quá trình sử dụng.

Không có khoa học nào chứng minh rằng cúng xe sẽ được an toàn và thuận lợi trong quá trình đi lại và gặp nhiều may mắn nhưng đây là vấn đề tâm linh, ông bà ta thường nói “có kiêng có lành” và nhiều người làm và xác thực điều đó.

Mua bảo hiểm cho xe ô tô

Mua bảo hiểm cho xe ô tô giúp phòng ngừa những trường hợp rủi ro
Mua bảo hiểm cho xe ô tô giúp phòng ngừa những trường hợp rủi ro

Những ai sở hữu chiếc xe mới đều luôn muốn nâng niu và không muốn xe mình gặp bất kì vấn đề gì. Nhưng trên con đường đi lại nhiều như thế chúng ta không hề đoán trước được điều gì, có những chuyện không phải chúng ta muốn là được. Rất có thể chiếc xe sẽ bị va quệt hay thậm chí gặp nhiều sự cố khác. Cho nên cần mua bảo hiểm cho xe vì đó là quyền lợi của chúng ta.

Bảo hiểm được ví như chiếc bùa hộ mệnh cho cả người và xe. Bảo hiểm thực chất bạn đang mua tấm giấy bảo lãnh thanh toán những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra trong tương lai. Khi mua loại hình bảo hiểm vật chất xe ô tô, chủ xe khi tham gia bảo hiểm sẽ được đền bù trong những trường hợp tai nạn bất ngờ và nằm ngoài sự kiểm soát của chủ xe như đâm, va, lật, cháy, nổ hay bị vật khác va chạm.

Ngoài ra, khi mua bảo hiểm sẽ được bồi thường khi gặp phải: mấy cắp toàn bộ xe hay thiệt hại lớn, không thể sửa chữa thì chủ sở hữ có thể sẽ được đền bù hoàn toàn. Được cứu hộ và bảo lãnh chi phi sữa chữa và được thay thế các phụ kiện xe.

Dán phim cách nhiệt

Dán phim cách nhiệt để bảo vệ xe cũng như những người ngồi bên trong
Dán phim cách nhiệt để bảo vệ xe cũng như những người ngồi bên trong

Đây là một câu trả lời quan trọng cho câu hỏi khi mua ô tô mới nên làm gì? Đối với thời tiết nắng nóng ở Việt Nam thì việc dán phim cách nhiệt là điều cần thiết để bảo vệ xe và bảo vệ nộ thất và những người ngồi bên trong xe.

Lời khuyên cho bạn nếu mua xe mới thì nên dán phim cách nhiệt ô tô. Nên lựa chọn đúng phim có chất lượng tốt và uy tín, được thi công một cách chuyên nghiệp. Nó sẽ có đã tác dụng và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe bởi một loạt các đặc tính hữu ích.

Phủ và bảo vệ gầm xe

Phủ gầm xe nhằm bảo vệ các bộ phận chi tiết không bị gỉ sét hay hư hại
Phủ gầm xe nhằm bảo vệ các bộ phận chi tiết không bị gỉ sét hay hư hại

Bộ phận gầm xe chính là nơi tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và có khả năng lưu trữ nước bẩn lâu nhất khi trời mưa, tạo ra nguy cơ oxi hoá cao. Khi xuất hiện vết gỉ sét dần sẽ nhanh chóng lan rộng. Thêm vào đó là nếu ảnh hưởng đến bộ khung xe thì càng nguy hiểm vận hành và rất khó để khắc phục.

Chính vì thế, việc sơn phủ gầm xe là điều nên thực hiện khi mới mua xe về.

Lắp camera hành trình

Khi lái xe ô tô, bạn sẽ không tránh khỏi những va chạm. Nó có thể trở nên phức tạp nếu không có camera hành trình để lưu lại thông tin.

Việc lắp camera hành trình là điều quan trọng, bạn nên lắp ngay sau khi mua xe ô tô. Muốn bảo vệ tài sản của mình và tránh những trường hợp bị CSGT “bắt nhầm”

Cách âm cho xe ô tô

Nên thực hiện cách âm cho xe ô tô
Nên thực hiện cách âm cho xe ô tô

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tiếng ồn cho xe ô tô, điều này dẫn đến sự khó chịu cho người điều khiển cũng như người ngồi trên xe. Vì thế việc cách âm chống ồn cho xe ô tô giúp lái xe có thể yên tâm khi lái xe, tập trung hơn để bảo vệ sức khoẻ người ngồi trên xe.

Trang bị camera lùi, cảm biến lùi

Trang bị camera lùi giúp bạn quan sát tránh các trường hợp xấu xảy ra khi di chuyển
Trang bị camera lùi giúp bạn quan sát tránh các trường hợp xấu xảy ra khi di chuyển
Đây là 2 phụ kiện bạn nên nghĩ tới khi mua xe ô tô. Nếu trang bị 2 phụ kiện này sẽ hỗ trợ cho xe của bạn tránh khỏi những va chạm do những điểm mù sau xe khi lùi xe.

Trang bị đồ nghề cứu hộ khi xe xảy ra sự cố

Nên đầu tư bộ đồ nghề cho xe
Nên đầu tư bộ đồ nghề cho xe

Bạn nên trang bị cho xe 1 bộ đồ cứu hộ để có thể chủ động khắc phục những sự cố của xe. Bộ đồ nghề này sẽ bao gồm: Kích xe, khẩu thay lốp, móc xe, bơm lốp, lốp dự phòng, dây điện để câu ắc quy…

Giải đáp: Thiết bị chẩn đoán có giúp Thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Trên là một số thông tin về mua xe ô tô mới mua cần làm gì, các bạn muốn mua thiết bị và dụng cụ rửa và chăm sóc xe xin liên hệ đến số hotline của Tearu để được nhân viên tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *