Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng cầu nâng 1 trụ rửa xe TAGORE

Lời mở đầu:

Sổ hướng dẫn này được thiết kế nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về cầu nâng rửa xe và cách vận hành thiết bị hiệu quả tối đa nhất. Nội dung bao gồm bản mô tả chi tiết về quy trình lắp ráp, chức năng và dịch vụ sản phẩm. Bản mô tả chi tiết các bộ phận lắp ráp sẽ giúp bạn duy trì dịch vụ và cung ứng các phụ tùng thay thế.

Một vài lưu ý cần biết đối với cầu nâng TAGORE

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng cầu nâng 1 trụ rửa xe TAGORE
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng cầu nâng 1 trụ rửa xe TAGORE
  1. Luôn để ý đến những dấu hiệu bất thường phòng trường hợp xảy ra nhiều rủi ro đáng tiếc.
  2. Liên hệ nhà phân phối khi yêu cầu những dịch vụ khác.
  3. Bảo quản hướng dẫn sử dụng trong quá trình vận hành máy
  4. Khi yêu cầu phụ tùng thay thế, cần phải để cập rõ ràng các thông tin sau:
  • Mẫu sản phẩm
  • Phụ tùng
  • Mã số
  • Số lượng yêu cầu
  • Mã vạch sản xuất
  • Năm sản xuất
  1. Các mô tả và sơ đồ không liên quan đến nhau khi thiết bị liên tục được cải tiến.

Thông số kỹ thuật

Lắp đặt cầu nâng
Lắp đặt cầu nâng
Mẫu TAGORE
Đường kính pít tông 270 mm
Sức nâng 4 tấn
Chiều cao nâng tối đa 1500mm
Áp suất khí nén 9 – 12 Kg / cm2
Máy nén khí quy định 5 hp dung tích 250 lít
Dung tích dầu thủy lực 200 lít
Chiều dài tổng thể bàn nâng 325mm
Chiều rộng tổng thể bàn nâng 710 mm

 

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng cầu nâng 1 trụ rửa xe TAGORE

Hố móng

Làm hố móng
Làm hố móng

Hố móng nền xây dựng theo kích thước đưa trong bản vẽ. Những khoảng được đánh dấu bằng các dấu chậm và hình tam giác là bê tông. Khoảng trống giữa các phần bê tông được lấp đầy cát, sỏi, đá khô hoặc đất. Lưu ý không làm ướt và lấp sỏi thô, đá hoặc rác vào nền móng.

Cấu trúc lắp đặt

Cấu trúc lắp đặt
Cấu trúc lắp đặt

Sau khi đào hố móng cho cầu nâng và đường ống dẫn, tiến hành lắp ráp theo như bản vẽ. Nền móng phải đầm nén chắc chắn trước khi đổ bê tông. Tạo khối bê tông tên nền móng đã gia cố ổn định bằng cách đổ bê tông từ trên xuống, từ mặt đáy đến bề mặt hoàn thiện là 2,25m.

Trước khi bê tông khô, tạo một khoang nhỏ “lòng đĩa” ở giữa khối bê tông, để đưa ty cầu nâng xuống. Khi hạ xi lanh xuống hố thì tháo nắp gỗ vỏ bọc.

Bằng cách sử dụng MS Flat ở trên cùng xi lanh được ròng rọc xích nâng lên. Tra mỡ vào đáy của cần trục trước khi hạ xuống.

Trước khi lấp bê tông, tạo lực đỡ cho xi lanh cầu nâng bằng giá đỡ ba chân, ròng rọc xích, không trượt xuống để tránh bị xước, bong tróc. Trường hợp bị bong tróc sơn thì phù lớp sơn chống thấm lên.

Điều chỉnh xi lanh cầu nâng đến khi khớp nối dầu vào đúng vị trí yêu cầu.

Trác định cầu nâng

Trác định cầu nâng
Trác định cầu nâng

Trắc định cầu nâng trước khi đặt móng bê tông. Trong khi cố định cầu nâng bằng ròng rọc siết chặt các thanh MS phẳng vào tấm pít tông bằng hai bu lông dài từ nắp gỗ trên cùng.

Dùng bu hai bu lông lục giác nhỏ nới lỏng hai đầu thanh MS. Khi đó Piston sẽ chuyển động, kéo ra. Việc cân bằng cầu nâng thực hiện bằng Spit level (thước thủy) và người thi công sẽ điều chỉnh theo đó.

Trong trường hợp spit level không hoạt động có thể sử dụng MS để kéo piston đến 500mm và kiểm tra hai mức vị trí ở góc phải.

Nếu có Spit level hoạt động hãy tháo dỡ thanh MS trên cùng và kéo giữ pít tông, đồng thời di chuyển xi lanh  đến khi cầu nâng cân bằng theo cả hai hướng.

Sau khi đổ bê tông mặt sàn xong, tiếp hành lấp hố bê tông bằng cát, sỏi mịn và tiếp tục cân bằng piston bằng thước thủy từ mặt dưới lên đến 900mm. Trong quá trình trắc định nên bôi dầu lên piston để tránh bụi và hư hại.

Lắp đặt ống dẫn dầu

Lắp đặt ống dẫn dầu
Lắp đặt ống dẫn dầu

Tất cả các đường dầu nên có kích thước bằng 1 – 1/2 ống dẫn hơi. Cần lau bên trong ống trước khi lắp đặt, cũng như phủ lớp sơn chống nước. Ghép nối ống bằng keo chống nước và chịu dầu. Nên sử dụng khớp nối như trong bản vẽ, để kết nối lắp ống và có thể tháo rời ra (khi cần thiết để sửa chữa, thay thế…)

Van điều kiển khí và dầu người sử dụng sẽ lắp đặt khi sử dụng cầu nâng. Nên sử dụng các đường ống mới với khớp chống rò rỉ. Các ống dẫn nên có độ cong và ngắn tối thiểu. Sau khi lắp đặt, nên kiểm tra các đường ống bằng khí nén và nước, đồng thời đóng chặt các van.

Sắp xếp khâu cuối

Sắp xếp khâu cuối
Sắp xếp khâu cuối

Đỉnh cầu nâng kết nối với ống dẫn dầu, . Đường rãnh thoát nước nên được kết nối với hệ thống thoát nước bên ngoài. Rãnh trên cùng của dầm cầu dốc về phía đường thoát nước ra ngoài. Trong trường hợp dầm trên thấp sẽ tiếp nối với đường chân đáy,điều này có thể tránh sức nặng của dầm dựa vào xi lanh.

Sau khi đổ bê tông xong, có thể đổ dầu vào khí cụ ( dụng cụ). Nên sử dụng các loại dầu được khuyến nghị. Bê tông  yêu cầu thời gian một tuần để cứng lại.

Số lượng dầu thủy lực yêu cầu để vận hành

Số lượng dầu thủy lực yêu cầu để vận hành
Số lượng dầu thủy lực yêu cầu để vận hành
  1. Thể tích vận lên xuống: 50 lít
  2. Thể tích máy thu dầu trung gian: 150 lít
  3. Thể tích đường ống: 1,25 lít / lần

Tổng khối lượng dầu cần thiết: (a) + (b) + (c) chiều dài

Trước khi đổ dầu vào xilanh cần phải thông hơi thật kỹ bằng bu lông chuyên dụng ở đầu xi lanh, phải nới lỏng (sử dụng khóa Allen 10mm để nới lỏng) khi đổ dầu đầy xi lanh để khơi thông khí xi lanh. Nếu còn khí trong trong, khi cầu nâng ô tô vận hành có thể chuyển động không đồng đều và sai cách.

Khi đổ dầu vào, van điều khiển dầu phải được mở hoàn toàn. Không nên đổ quá đầy vì khi không khí giãn nở, piston sẽ nâng lên bị bít lại bên trong và gây hỏng xi lanh. Sau khi đổ đầy kiểm tra đường ống và bể chứa xem có bị rò rỉ hay không. Nếu đường ống bị rò rỉ thì khắc phục bằng cát mịn.

Lưu ý: Không được thay đổi (cải hóa) rãnh đường ống, vì khi nhiệt độ thay đổi, các đường ống dẫn có thể bị nứt.

Vận hành và bảo dưỡng

Vận hành và bảo dưỡng
Vận hành và bảo dưỡng

Mở van điều khiển dầu và không khí, cho cầu nâng vận hành lên xuống nhiều lần (cầu nâng chưa tải xe lên). Nếu cầu nâng bị giật thì tiến hành thông hơi 1 lần nữa.

Phớt cầu nâng ở trên cùng có tác dụng ngăn chặn bụi vào cầu nâng trong khi pistion nâng hạ, giúp làm tăng tuổi thọ của ty nâng. Không nên điều khiển piston nâng cao tối đa và khi pistion hạ xuống cần được vệ sinh.

Dầu Thủy Lực quy định

Dầu Thủy Lực quy định
Dầu Thủy Lực quy định
I.S.O V.G.NO. NHÀ SẢN XUẤT DẦU BÔI TRƠN
ISO 68 BHARAT PETROLEUM BHARAT HYDROL 68
HINDUSTAN PETROLEUM ENKLO 68
INDIAN OIL SERVO SYSTEM 68
CASTROL HYDROL 68 PERFECTO 68PERFECTO T 68

Phụ tùng thay thế quy định

Phụ tùng thay thế quy định
Phụ tùng thay thế quy định
STT. MÔ TẢ SỐ LƯỢNG BẢN VẼ SỐ
1. Vòng đệm kín 1 113 04 1 007
2. Vòng gạt dầy 1 113 04 01 008
3. Vòng chữ O 1 113 04 1 009

Danh sách phụ kiện

Danh sách phụ kiện
Danh sách phụ kiện
S NO MÔ TẢ NOS MÃ SỐ
1 Pít tông 270 Dia 1
2 Cylinder assy 1
3 Bể dầu 1
4 Guide Head 1
5 Guide bush 1
6 Distant plate 1
7 Van điều khiển khí 1
8 Ball Valve 1 ½ ’’BSP 1
9 O’ Ring 1
10 Gland ring 1
11 Wiper ring 1
12 1’’BSP Oil Level Indicator 1
13 1 ½ ’’BSP Dummy Plug 1
14 Bu lông lục giác M12x50 2
15 Bu lông thông hơi M 12×20 1
16 Copper Washer M12 2
17 Bu lông lục giác M20x100 8
18 Bu lông lục giác M8x16 8
19 Spring washer M8 8
20 Hex. bolt M16x50 12
21 Spring washer M16 12

Hướng dẫn cài đặt và vận hành

Hướng dẫn cài đặt và vận hành
Hướng dẫn cài đặt và vận hành

CHÚ Ý:

  • Những đường ống có kích thước 1½” (feet) (ống hơi nước)
  • Đường ống nên được cố định lại với giá và các khớp nối mỗi khi cần thiết.
  • Bể chứa nên ở gần cần trục khi có thể
  • Tại điểm A độ dốc chính xác của cầu nâng
  • Dùng van điều chỉnh dầu có cỡ 1” vừa vặn trên đường ống e 1½”

Lắp đặt và vận hành

Lắp đặt và vận hành
Lắp đặt và vận hành

Xây hố móng đúng theo bản vẽ kỹ thuật. Theo như bản vẽ kỹ thuật thì độ sâu của móng là 2,5 mét. Sau đó đổ lớp bê tông dày khoảng 60 cm sau cho từ bề mặt đáy bê tông đến bề mặt nền hoàn thiện còn lại là 2,25m. Ở trung tâm là lòng cốt để đặt ty cầu nâng trước khi đổ bê tông.

Hạ cầu nâng xuống hố bê tông bằng cần cẩu hoặc giá đỡ 3 chân. Sau khi cầu nâng được hạ xuống, đổ bê tông xung quanh từ mặt đáy đến bề mặt hoàn thiện là 2,25m. Trước khi đổ bê tông trắc định cầu nâng, các đầu nối dầu thiết lập đúng vị trí.

Trong quá trình lắp đặt, việc chôn lấp cầu nâng nên thực hiện trước khi nền bê tông khô.

Hai bu lông M10 nhỏ được tháo ra khỏi M.S.Flat ở phía trên để chuyển động piston khỏi xi lanh.

Thiết lập ống dẫn dầu

Đi đường ống dầu
Đi đường ống dầu

Tất cả các đường ống dẫn dầu của 1 1/2 Ống & đường ống khí của 1/2 và được sử dụng với ống hơi, theo viện nghiên cứu khoa học phụ kiện nên là phụ kiện hơi.

Ống dẫn  và phụ kiện nên được làm sạch hoàn toàn và sơn bằng sơn chống nước trước khi lắp đặt. Sử dụng keo dính để nối ống và phụ kiện đường ống, tốt nhất là chống thấm nước và dầu. Trong quá trình lắp đặt các đường ống phải có độ uốn tối và ngắn nhất có thể. Sau khi lắp đặt, kiểm tra rò rỉ đường ống bằng dung dịch xà phòng và nước hoặc khí.

Theo như bản vẽ, thực hiện đổ bê tông sàn mặt nền hoàn thiện. Sau khi thiết lập hệ thống ống dẫn, có thể tạo một rãnh hình nón để thoát nước dễ dàng.

Sau khi hoàn thiện mặt nền, đổ đầy dầu cho xi lanh. Trong quá trình làm đầy, bu lông thông hơi nên nới lỏng để thoát khí bên trong xi lanh .Xy lanh phải được đổ đầy dầu cho đến khi dầu trào ra khỏi bu lông thông hơi. Ngay cả sau khi dầu chảy ra, bọt khí vẫn có thể ở bên trong xi lanh( điều này cần lưu ý)

Vận hành

Mở van điều khiển khí nén và dầu để vận hành cầu nâng, ban đầu cầu nâng chạy không tải. Nếu có hiện giật trong lúc vận hành nên xả hơi và đóng vòng đệm trên cùng ngăn chặn sự xâm nhập của bụi vào xi lanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *