Tóm tắt bài viết
Máy ra vào lốp (nhiều thợ làm nghề hay gọi máy ra vào vỏ xe) là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các tiệm sữa chữa, garage ô tô hiện nay. Chúng giúp quá trình làm việc trở nên dễ dàng hơn và nâng cao tính chuyên nghiệp cho dịch vụ.
Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các loại máy ra vào lốp ô tô, xe máy, xe tải hay các dòng máy ra vào vỏ honda, xe tay ga giá rẻ được ưa chuộng nhất. Hãy dành thời gian tham khảo những thông tin bên dưới.
Tổng quan về các dòng máy ra vào lốp ô tô – xe máy
Trong vòng 15 năm trở lại đây (tức thời điểm 2005), sự bùng nổ về phương tiện đi lại đặc biệt là số lượng xe honda, tay ga, ô tô, xe tải… đang ngày càng tăng khiến nhu cầu về dịch vụ làm lốp trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Chính vì thế, các dòng máy ra vào vỏ xe lần lượt được nhập về để phục vụ công việc thay vá lốp cho các cửa hàng sửa chữa, gara oto. Bởi hơn bao giờ hết, việc làm thủ công bằng tay khá lâu, dễ rách lốp và kem chuyên nghiệp.
Phân loại các loại máy ra vào vỏ xe chuyên dụng
1. Dòng máy ra vào lốp xe máy (honda, tay ga)
Máy làm lốp còn gọi phổ biến nhất trên thị trường là dòng dành cho xe máy, với kích thước vừa phải, mâm kẹp nhỏ, và giá thành rẻ. Truyền thống nhất là dòng có mâm kẹp 10-18 inch,
2. Dòng chuyên xe đạp điện
Bánh xe đạp điện thường có phanh đĩa và mô tơ, vì vậy máy làm lốp với chấu kẹp bình thường (kiểu thấp) sẽ vướng và không đáp ứng được. Từ đó với sinh ra dòng máy có chấu kẹp cao, cho phép người vận hành úp mặt có phanh đĩa hoặc mô tơ xuống dưới và tiến hành ra vào lốp như thường.
Ngoài ra mâm xe đạp điện thường rất nhỏ, có loại dưới 10 inch, nên dòng máy móc lốp xe đạp điện thực thụ sẽ có khoảng kẹp nhỏ nhất chỉ 6 hoặc 8 inch.
3. Dòng máy ra vào vỏ xe ô tô
Mâm kẹp to, thân hình lớn, xi-lanh khí nén lớn là các đặc điểm phải có ở một chiếc máy ra vào lốp ô tô thực thụ. Mâm xe con thường ít khi vượt qua 20 inch, nhưng phần lốp xe lại có thể rất to và dầy, nên thân máy cũng phải to lớn. Ngoài ra xi-lanh khí nén cũng cần có kích thước lớn để có thể kẹp và ép các loại lốp này.
4. Dòng máy ra vào vỏ xe tải, cỡ lớn
Các dòng máy mở lốp xe tải có thiết kế rất khác biệt, gọi nôm na là thiết kế thân nằm. Các loại máy này chuyên dùng cho lốp 1200mm, 1300mm thường gặp ở xe buýt, xe tải cỡ lớn, xe container hoặc xe mỏ.
Một số máy cỡ rất lớn, có khả năng kẹp mâm tới 56 inch thì không dùng cơ cấu khí nén nữa, thay vào đó là cơ cấu thủy lực.
Vì sao phải dùng máy ra vào vỏ lốp thay vì làm tay?
- Tiết kiệm sức lao động: Đặc biệt là với các loại lốp cứng, lốp béo vốn rất khó làm bằng tay.
- Hạn chế tối đa hư hại mâm xe, vốn là vấn đề rất được quan tâm bởi chủ xe, bởi xe đi trên đường ngày càng đắt tiền và được chăm chút hơn.
- Tăng tốc độ làm việc: Thời trước, một ngày chỉ có vài khách nên tốc độ làm việc không quan trọng lắm, nhưng khi xe nhiều, việc liên tục dẫn đến các gara phải chú trọng vào tốc độ hoàn thành công việc.
- Tăng hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng: Nhu cầu tăng, nhưng số lượng người cung cấp dịch vụ làm lốp cũng tăng, vì vậy trang thiết bị hiện đại là cách hữu hiệu để lôi kéo nhiều khách về với cửa hàng.
Giá bán máy ra vào lốp xe máy, oto bao nhiêu tiền?
Giá bán các loại máy ra vào lốp xe khá da dạng, dao động trong khoảng vài chục triệu đồng tùy loại. Một vài yếu tố quyết định đến giá thành niêm yết bao gồm:
- Thương hiệu sản phẩm: Các dòng cao cấp chuyên nghiệp nổi tiếng thì giá thành sẽ cao hơn những loại tầm trung
- Đơn vị cung cấp: Nếu mua các doanh nghiệp lớn dịch vụ chuyên nghiệp, đầy đủ thường giá thành sẽ cao hơn 1 chút so với hàng trôi nổi ngoài thị trường
- Tình trạng sản phẩm: Những sản phẩm mới chính hãng 100% sẽ cao hơn hàng thanh lý, hàng cũ đã qua sử dụng, hàng trưng bày…
Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải suy đoán gì cả vì chỉ cần liên hệ trực tiếp đơn vị bán là sẽ được thông tin giá chi tiết về sản phẩm.
Gợi ý một vài Model máy vào lốp được ưa chuộng nhất hiện nay
Máy ra vào lốp xe tay ga và du lịch VM-810
Là sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, bảo hành dài hạn. Với chất lượng ổn định và mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên với motor chạy êm, ngàm kẹp chắc chắn, kiểu dáng đẹp. Máy ra vào vỏ xe VM-810 là sản phẩm hoàn hảo cho cửa hàng xe máy, head honda, yamaha, sym, sufat,…
Thông số kỹ thuật:
- Model: VM-810
- Thương hiệu: Tearu
- Xuất xứ: Trung Quốc
- Đường kính ngoài mâm: 10-17″
- Đường kính trong mâm xe: 12-20″
- Đường kính bánh xe max: 41″
- Chiều rộng bánh xe: 14″
- Lực ép lốp ở áp suất 10bar: 2500Kg
- Áp suất làm việc: 8-10bar(116-145Psi)
- Điện thế cung cấp: 220V (1ph)
- Công suất mô tơ: 0.75kw/1.1kw
Máy ra vào vỏ đa năng KC-280
Là dòng máy có thể thay đầu tháo bằng nhựa để bảo vệ vành xe không bị hư hỏng trong quá trình tháo gỡ, tách lốp dễ dàng, nhanh chóng hơn nhờ vào thiết bị mỏ vịt. Đây là dòng máy ra vào lốp với kiểu máy bán tự động, phù hợp với larăng có đường kính 10″-24″, làm việc tốt với larăng đúc có đường kính đến 20″
Thông số kỹ thuật:
- Model: KC-280
- Thương hiệu: Tearu
- Xuất xứ: Trung Quốc
- Kiểu máy bán tự động, phù hợp với larăng có đường kính 10″-24″, làm việc tốt với larăng đúc có đường kính đến 20″
- Bộ phận kẹp tự định tâm
- Vấu kẹp larăng khí nén Xilanh ép mép lốp công suất lớn.
- Đường kính kẹp ngoài (inch): 12”-24”
- Đường kính kẹp phía trong (inch): 10-20”
- Chiều rộng lốp lớn nhất (inch): 3-15”
- Đường kính lốp lớn nhất (mm): 1250
- Áp suất làm việc (bar): 6-8
- Công suất mô tơ (KW): 1.1
- Điện áp (V): 220v / 50Hz
- Trọng lượng (kg): 235kg
Kinh nghiệm mua máy ra vào vỏ lốp xe giá rẻ tốt nhất
Để mua được thiết bị làm lốp chính hãng, giá rẻ, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:
- Tin dùng những thương hiệu lớn, thông dụng trong ngành
- Lựa chọn mua hàng tại các công ty uy tín, có thâm niên
- Chú ý đến chế độ bảo hành, bảo dưỡng và hậu mãi của thiết bị
- Hạn chế mua hàng cũ đã qua sử dụng nếu không thật sự hiểu về máy móc
Trên đây là những thông tin về máy ra vào lốp. Khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số: 0982 690 096 nhé!