So sánh cấu tạo của Ty nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam

Với cầu nâng 1 trụ rửa xe thì ty nâng là bộ phân cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến tuổi thọ, sự bền bỉ của cầu. Trong nội dung bài viết Tearu sẽ so sánh về cấu tạo của ty nâng Ấn Độ và ty nâng Việt Nam, mọi người cùng tham khảo để có kiến thức về dòng thiết bị này nhé.

So sánh cấu tạo của Ty nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam

  • Về cấu tạo chung

Cầu nâng 1 trụ rửa xe Ấn Độ và cầu nội địa được cấu tạo gồm hai phần là xy lanh và piston, về đường kính cả 2 loại ty nâng có đường kính ty trong là 270mm.

Ty nâng của cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Ty nâng của cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
  • Về xi lanh

Về coating ( lớp phủ ngoài)

Cầu nâng 1 trụ rửa xe Ấn Độ và cầu Việt Nam đều được sơn một lớp bên ngoài. Tuy nhiên cầu Việt Nam được sơn lớp chống còn cầu nhập khẩu Ấn Độ được bọc 1 lớp Carbon fiber Reinforced Polymer ( Lớp này có tác dụng ngăn nước hiệu quả, chống gỉ, chịu nhiệt cao và khả năng kéo lớn hơn thép và ít đàn hồi) và được sơn thêm lớp sơn tĩnh điện.

Ty nâng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Ty nâng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ

Về thiết kế hình dáng

Hình dạng lớp vỉ bên ngoài của ty nâng Việt Nam được thiết kế theo một hình trụ tròn từ trên xuống dưới còn ty cầu nâng rửa xe ô tô nhập khẩu dường như được thiết kế với 2 phần riêng biệt, ty  cầu sẽ được phình ra 1 chút. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì kiểu thiết kế của Ấn sẽ hạn chế được tình trạng cọ piston, kéo dài tuổi thọ của cầu.

Điều đó có thể được lý giải như sau trong quá trình nâng xe ô tô lên cao thì trọng lượng toàn bộ xe ô tô sẽ tác động một lực rất lớn lên cầu nâng, đặc biệt là phần piston cần một lực lớn để có thể nâng được xe ô tô lên. Quá trình nâng xe lên khó giữ được cân bằng mà sẽ dồn về một hướng nên quá trình nâng phần piston dễ cọ sát vào phần miệng của xilanh dể gây trầy xước phần xi mạ bên ngoài piston làm giảm tuổi thọ và thời gian sử dụng

Ty nâng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Ty nâng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ

Cầu nâng ấn độ được thiết kế đặc biệt phần miệng xilanh được thiết kế rộng hơn phần thân nên quá trình nâng xe ô tô lên thì trọng lượng xe dồn về một hướng thì phần piston không bị cọ xát được vào phần miệng của xilanh nên không bị trầy xước phần xi mạ bên ngoài piston kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng

Còn cầu nâng Việt Nam với thiết kế hình trụ thẳng nên trong quá trình nâng xe ô tô lên, trong lượng xe dồn về một hướng thì phần piston sẽ cọ sát vào phần miệng của xi lanh dẫn đến dể bị trầy xước lớp xi mạ bên ngoài của piston làm giảm tuổi thọ và thời gian sử dụng.

Ty nâng 1 trụ rửa xe Việt Nam
Ty nâng 1 trụ rửa xe Việt Nam
  • Về chiều dài

Chiều dài ty giàn nâng rửa xe Ấn Độ là 2,25m thì của Việt Nam là 2,1m.

Tóm lại: Với những ưu điểm vượt trội hơn so với dòng ngoại nhập về ty nâng, kiểu dáng thiết kế và thời gian bảo hành nên cầu nâng 1 trụ rửa xe Ấn Độ hiện đang được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên cũng khẳng định rằng điều đó không có nghĩa cầu nâng Việt Nam là cầu “đểu”.

Cầu Việt Nam được nghiên cứu ứng dụng công nghệ nước ngoài vào sản xuất, đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và an toàn.

Ty nâng của cầu nâng Ấn Độ
Ty nâng của cầu nâng Ấn Độ

Xem tất cả các mẫu cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô chính hãng – Bảo hành lên đến 5 năm!

Một số thông tin so sánh ty nâng Việt Nam và ty nâng Ấn Độ, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *