Sự cố thường gặp với hệ thống gạt mưa rửa kính xe hơi

Hệ thống Gạt mưa, rửa kính có vai trò quan trọng trong việc làm sạch bụi bẩn, đảm bảo tầm nhìn cho bác tài trong những ngày mưa gió. Tuy nhiên, thực tế rất ít người quan tâm, bảo dưỡng dẫn đến những sự cố đáng tiếc. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp với các chi tiết chổi gạt, bộ phun… cũng như cách khắc phục, mọi người cùng tham khảo nhé.

Sự cố thường gặp với hệ thống gạt mưa rửa kính xe hơi

Chổi gạt, gạt không sạch bề mặt kính

Sự cố này thường gặp, hệ thống này khi được bật vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên lại không thể gạt sạch bụi bẩn hay nước mưa đọng trên bề mặt kính.

Cách xử lý : Kiểm tra chổi gạt xem như thế nào. Thường chi tiết này làm bằng cao su nên theo thời gian sử dụng dễ bị mòn. Nếu phát hiện chổi quá mòn, bề mặt cao sụ bị chai cứng, rạn nứt nên thay thế chổi gạt mới. Khi mua thì lưu ý chọn những loại chổi gạt chính hãng hoặc của các thương hiệu lớn đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, sau khi thay thế chổi gạt, nên dùng dung dịch rửa kính, khăn vải mềm để lau sạch bụi bẩn còn bám lại trên bề mặt kính.

su co he thong gat kinh o to va cach xu ly-1

Cần gạt không khớp với kính

Theo các nhà chuyên môn, khi rửa xe hoặc đỗ xe dưới trời nóng, nhiều người thường có thói quen dựng thẳng cần gạt để vệ sinh đồng thời tránh làm bề mặt cao su chổi gạt bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nhưng nếu không cẩn thận rất dễ làm cong cần gạy khiến chổi gạt không khít với bề mặt kính. Điều này làm giảm hiệu quả khi sử dụng cần, dễ tạo ra các vết bẩn trên mặt kính.

Cách xử lý: Người dùng nên chỉnh lại cần gạt, nếu độ công vênh lớn thì tốt nhất nên thay gạt mới. Chủ xe cũng nên chú ý đến các khớp nối cần gạt với thanh giằng, nếu các khớp nối này bị mòn sẽ làm rung lắc, không giữ được cần, khi đó cũng cần phải thay thế.

su co he thong gat kinh o to va cach xu ly-1

Nước rửa kính không phun hoặc phun không đủ

Tình trạng này cũng rất hay gặp khi sử dụng cần gạt kết hợp việc phun nước rửa để làm sạch bề mặt kính.

Theo những người trong nghề chia sẻ, khi nhấn công tắc mà nước rửa kính không phun, có thể bình chứa dung dịch nước rửa kính đã cạn. Thường một số xe có đèn báo trên bảng đồng hồ trung tâm, khi đó, nên mở nắp capo khoang động cơ, tìm vị trí nắm bình để châm thêm nước rửa kính. Lưu ý tránh nhầm lẫn với các bình dung dịch khác.

Sau khi châm đầy bình, mà nước kính vẫn không phun hoặc phun không đủ. Thì mọi người tiến hành kiểm tra vệ sinh đường ống dẫn và mắt phun. Các chi tiết này có thể bị vỡ nứt hoặc tắc nghẽn khiến nước không phun lên được.

Mọi người cũng mở nắp capô, tìm vị trí đặt máy bơm để kiểm tra, nhờ người vào xe bật công tắc phun nước, nếu máy bơm không hoạt động, nên mang xe đến garage để kiểm tra.

Có nhiều người dùng ô tô thường sử dụng nước lã pha với một ít nước rửa chén để tiết kiệm. Tuy nhiên, khuyến cáo nên nên dùng nước rửa kính chuyên dụng sẽ giúp lau sạch bề mặt kính đồng thời tăng tuổi thọ cho chổi gạt.

su co he thong gat kinh o to va cach xu ly-1

Một số thông tin về sự cố thường gặp với hệ thống gạt mưa rửa kính xe hơi và cách xử lý, hi vọng hữu ích cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *