Tóm tắt bài viết
Có thể thấy nghề chăm sóc, làm đẹp ô tô, sửa chữa là một ngành nghề vô cùng tiềm năng, sẽ thực sự bùng nổ trong tương lai không xa, có rất nhiều cơ hội để đi từ làm thợ lên làm chủ.
Lộ trình quen thuộc lên làm chủ thường là: Làm thợ => Học nghề, tích góp kinh nghiệm và tiền bạc => Mở tiệm riêng.
Trong hành trình đó, có rất nhiều người thành công, xong có không ít người phải nói lời “chia tay sớm” Vì thế các nhà chuyên môn, trước khi đưa ra quyết định đầu tư mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ. Dưới đây là một số chia sẻ kinh nghiệm, mọi người tham khảo.
Khi mở gara sửa chữa ô tô cần lưu ý điều gì?
Vì vậy trước khi có ý định mở garage, cần phải định vị được mình trong thị trường sửa chữa ô tô hiện nay đang ở đâu.
Hãy đặt cho mình những câu hỏi
- Mình đã sửa chữa được những dòng xe nào?
- Mình đã thực sự sửa chữa được ô tô chuyên sâu hay chưa?
- Mình đã có khả năng nghiên cứu để nâng cấp các kiến thức sửa chữa ô tô đời mới, trong thời đại mà công nghệ ô tô đang phát triển không ngừng?
- Nếu dịch vụ của bạn kém hơn hoặc không có gì khác biệt so với các gara khác, trong khi kinh nghiệm, tay nghề cũng kém hơn thì bạn lấy gì để khơi nghiệp đây.
Xem ngay: Kinh nghiệm mở garage chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp cho người bắt đầu!
Kinh nghiệm mở gara ô tô và vấn đề thương hiệu
Vấn đề thương hiệu luôn là thứ cốt lõi để hình thành và phát triển của một dịch vụ. Các bạn cần để ý đến 2 vấn đề, đó là tên thương hiệu và thương hiệu về dịch vụ:
Tên thương hiệu gara sửa chữa ô tô
Tìm một cái tên, đơn giản, dễ đọc, khiến khách hàng có thể nhớ được đến tên gara của bạn lâu hơn, nó sẽ giúp cho gara của bạn có sự lan tỏa tốt hơn đối với những gara thông thường.
Thương hiệu về dịch vụ sửa chữa ô tô
Phải xác định rõ ràng, bạn đang mạnh về vấn đề nào. Bạn chuyên sửa chữa các hệ thống trên ô tô chuyên sâu? Bạn chuyên làm đẹp ô tô, độ ô tô?…
Sau khi xác định được mục tiêu, các bạn nên bổ sung thêm các kiến thức về chúng, nghiên cứu những dịch vụ nâng tầm và tạo ra sự khác biệt mà dịch vụ của mình đang có.
Từ đây các bạn hãy tập trung để phát triển điểm mạnh dịch vụ mà bạn cho rằng mình là mạnh nhất. Không nên sửa cũng làm 1 tí, làm đẹp cũng 1 tí… để rồi không có một dịch vụ nào thực sự nổi bật.
Định vị được bản thân, xác định mục tiêu, đích đến, mọi người tiếp tục các bước chuẩn bị về vốn, mặt bằng….
Dưới đây chúng tôi đưa một số gợi ý về mở gara sửa chữa ô tô đời mới có diện tích khoảng 200m2.
Vốn xây dựng gara sửa chữa ô tô
- Tiền thuê mặt bằng khoảng 15 triệu 1 tháng, tính duy trì 6 tháng là 90 triệu.
- Trả lương cho 5 thợ mỗi trung bình 6 triệu 1 tháng là 30 triệu, duy trì 6 tháng là 180 triệu.
- Tiền điện nước mỗi tháng 2 triệu duy trì trong 6 tháng là 12 triệu
- Tiền đầu tư máy chẩn đoán loại vừa phải là 30 triệu, các dụng cụ sửa chữa và 2 cầu nâng khoảng 70 tổng là 100 triệu.
Tiền sang sửa lại gara khoảng 80 triệu. - Tiền phụ tùng mà khách có thể nợ duy trì trong 6 tháng là khoảng 200 triệu.
- Chi phí quảng bá gara 6 tháng là 30 triệu…
Tính sơ qua, chi phi duy trì được trong 6 tháng là khoảng gần 700 triệu. Nếu các bạn có thể tính toán kỹ hơn thì mức khởi đầu là 500 triệu thì có thể xây dựng riêng cho mình một garage.
Mặt bằng cho gara sửa chữa ô tô
Lựa chọn mặt bằng đắc địa, nếu có mặt bằng mặt tiền đẹp thì tốt, nhưng một mặt bằng vừa phải, có địa chỉ rõ ràng và quảng cáo sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn. Các bạn có thể tìm mặt bằng thông qua môi giới, người thân giới thiệu, tìm trên các trang rao vặt, google.com.
Thiết bị phụ tùng
Bạn nên tìm hiểu kỹ những thiết bị, phụ kiện có giá vừa tầm, khảo sát ở nhiều nơi để có được cho mình những sản phẩm chất lượng đủ để phục vụ khách hàng mà lại giúp tiết kiệm chi phí.
Nguồn nhân lực thợ sửa chữa ô tô
Mặc dù tuyển thợ sửa chữa ô tô tương đối khó, xong mọi người cố gằng tìm kiếm tuyển những người có đủ tâm huyết, biết chịu khó và có thể gắn bó lâu dài với gara.
Một điều chắc chắn, cần phải có những kỹ năng quản lý xưởng tốt, khả năng ứng xử và có những chính sách tốt cho nhân viên.
Thiết lập mỗi quan hệ với khách hàng
Tìm kiếm được những khách hàng đầu tiên, mọi người cần phải có những chính sách tốt về dịch vụ, vừa đảm bảo doanh thu, và xa hơn nữa là họ sẽ là những người giới thiệu, đưa về cho mình những khách hàng tiếp theo, những lợi nhuận tiếp theo…
Chiến lược phát triển garage
Nếu bạn không có chiến lược để phát triển garage, không rõ ràng các lộ trình phát triển thì chắc chắn, tỷ lệ thất bại sẽ rất cáo. Vì thế, mọi người cần lên kế hoạch, hướng đi rõ ràng.
Một số chia sẻ kinh nghiệm mở gara ô tô, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.