Bảng giá cân bằng lốp ô tô chuẩn cho cửa hàng làm nghề

Giá cân bằng lốp ô tô là bao nhiêu? Cân bằng lốp là khi trọng lượng của bánh xe và lốp xe được phân bố đều xung quanh trục của bánh xe. Nếu bánh xe cân bằng tĩnh thì bánh xe sẽ không có xu hướng tự xoay. Vậy giá cân bằng lốp ô tô bao nhiêu bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu giải đáp dưới đây nhé!

Giá cân bằng lốp ô tô bao nhiêu tiền?

Giá cân bằng lốp ô tô tuỳ vào từng dòng xe cụ thể
Giá cân bằng lốp ô tô tuỳ vào từng dòng xe cụ thể

Hầu như các bánh xe vừa lắp lốp mới hoặc vừa vá chữa xong đều bị mất cân bằng. Trong quá trình sử dụng, những vị trí lốp có độ mòn khác nhau khiến sự phân bố trọng lượng không đồng đều và tại vùng không cân bằng xuất hiện lực ly tâm làm cho bánh xe bị nẩy không đều trên đường đi, sự mất cân bằng này gây rung lắc tay lái, mài mòn lốp va tiêu hao nhiên liệu động cơ.

Vì thế tài xế nên mang xe đến các tiệm sửa chữa để có thể khắc phục bằng biện pháp cân bằng lốp. Nhiều tài xế khi chưa gặp phải sự cố này sẽ không biết giá cân bằng lốp là bao nhiêu.

Theo đó tuỳ vào từng dòng xe với kích thước mâm xe khác nhau sẽ có mức giá cân bằng động tương ứng. Theo như chúng tôi được biết thì giá cân bằng lốp sẽ khác nhau. Dưới đây là giá cân bằng lốp được tham khảo tại một cửa hàng:

  • Đối với dòng xe mini sẽ có giá 40.000đ/chiếc
  • Dòng xe phổ thông 50.000đ/chiếc
  • Cao cấp 70.000đ/chiếc
  • Sang trọng 90.000đ/chiếc

Với chi phí mỗi lần cân bằng lốp ô tô không cao, bánh xe được kiểm tra thường xuyên và thực hiện cân bằng kịp thời có thể giảm thiểu đi những hư hỏng không mong muốn, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Tại sao phải cân bằng động lốp xe ô tô?

Việc cân bằng động lốp xe là vô cùng cần thiết
Việc cân bằng động lốp xe là vô cùng cần thiết

Như chúng ta đã biết, bánh xe có cấu tạo chính bao gồm hai phần: lốp cao su và mâm (lazang/ vành). Bánh xe được xem ở trạng thái cân bằng khi trọng lượng của lốp cao su và mâm xe phân bố đều xung quanh trục.

Tuy nhiên, quá trình sản xuất lốp xe có thể không bảo đảm được tính cân bằng này ở mức hoàn hảo. Hoặc sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là thường xuyên di chuyển trên các địa hình xấu, những bánh xe sẽ sớm xuất hiện tình trạng thiếu cân bằng. Những nguyên nhân này khiến cho bánh xe và vô lăng rung lắc, mang đến cảm giác lái không ổn định, mất an toàn.

Vì vậy, phương pháp cân bằng động bánh xe đã được ra đời để khắc phục tình trạng này. Cân bằng động là phương pháp cân chỉnh lazang và lốp, được thực hiện bằng cách bổ sung một phần trọng lượng lên lazang để phân phối trọng lượng bánh xe đều về các hướng. Điều này giúp hạn chế tình trạng rung lắc vô lăng ảnh hưởng đến thao tác điều khiển xe của người lái.

Cân bằng lốp sẽ bảo đảm sự cân bằng của bánh xe từ các phía, mang lại khả năng vận hành ổn định và an toàn, hạn chế mài mòn các chi tiết thuộc hệ thống lái và hệ thống treo của xe.

Bảo đảm khả năng kiểm soát xe của người lái qua vô – lăng, loại bỏ tình trạng rung lắc hay gây khó chịu và không bảo đảm an toàn cho xe. Khi cân bằng lốp xe giúp giảm thiểu tiếng ồn trong cabin.

Sử dụng thiết bị gì để cân bằng lốp chuẩn nhất

Máy cân bằng lốp Okazune HW9200
Máy cân bằng lốp Okazune HW9200

Nếu bạn muốn cân bằng lốp thì cần đầu tư thiết bị chuyên dụng là máy cân bằng lốp. Thị trường hiện nay đang phân phối khá nhiều loại máy cân bằng lốp, tuy nhiên việc chọn máy cân bằng lốp chính hãng, chất lượng là điều vô cùng quan trọng vì thiết bị này khá quan trọng và mức giá dao động tương đối cao nên khi đầu tư bạn cần tìm hiểu kĩ để tránh mua hàng nhái, kém chất lượng.

Hiện nay, có khá nhiều loại máy cân bằng lốp nên chúng ta không thể xác định được đâu là máy chất lượng. Vậy nên qua bài này Tearu xin giới thiệu đến các bạn loại máy cân bằng lốp đang được ưa chuộng nhất hiện nay đó là máy cân bằng lốp Okazune HW900.

Đây là loai máy đạt độ chính xác cao, ứng dụng công nghệ cảm biến thông minh, hoạt động êm ái và cho tuổi thọ khá cao. Máy này có độ chính xác cao, thời gian vận hành cân bằng rất ngắn, có chức năng tự hiệu chỉnh chuẩn cho máy và tự chuẩn đoán các hư hỏng trong hệ thống. Máy có hệ thống điều khiển bằng máy tính, chịu được dao động và hệ thống điện bền bỉ. Sản phẩm được trang bị nắm bảo vệ chắc chắn, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

Đặc biệt máy này chỉ có bán tại Tearu, vì Tearu là nhà phân phối độc quyền và chính hãng, có kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường nên rất am hiểu nhu cầu của khách hàng. Chọn máy cân bằng lốp của chúng tôi bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì những chính sách bán hàng ưu đãi, lắp đặt tận nơi, sửa chữa theo yêu cầu và bảo hành dài hạn cho khách hàng.

Trên là phần thông tin về giá cân bằng lốp ô tô, hi vọng bài viết này sẽ truyền tải thông tin bổ ích đến những ai đang thắc mắc về giá cân bằng lốp ô tô. Mọi chi tiết xin liên hệ về số Hotline của TEARU để được tư vấn thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *