Lọc gió trên xe tay ga là gì? Bao lâu nên thay lọc gió một lần?

Lọc gió trên xe tay ga là gì? Bao lâu nên thay lọc gió một lần? Như chúng ta đã biết lọc gió xe máy là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Nếu chú ý chăm sóc và bảo dưỡng xe mang lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu kĩ hơn ở bài viết này.

Lọc gió trên xe tay ga là gì? Bao lâu nên thay lọc gió một lần?

Lọc gió trên xe tay ga là gì? Bao lâu nên thay lọc gió một lần?
Lọc gió trên xe tay ga là gì? Bao lâu nên thay lọc gió một lần?

Lọc gió xe tay ga là gì?

Lọc gió có chức năng luồng không khí vào buồng đốt
Lọc gió có chức năng luồng không khí vào buồng đốt

Lọc gió đúng như cái tên gọi của nó là có chức năng luồng không khí vào trong buồng đốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, nước và các tạp chất ra khỏi không khí để có một luồng không khí sạch vào buồng đốt, kàm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn.

Nếu lọc gió bẩn, nó sẽ cản trở không khí vào động cơ và làm giảm tính năng của động cơ khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân khiến cho buồng đốt nhanh bị hỏng hơn, vì vậy cần hết sức thận trọng khi lọc gió bị hỏng.

Chức năng chính của lọc gió chính là lọc không khí cho sạch, không khí sẽ được lọc sạch và đưa vào chế hoà khí hay còn gọi là bình xăng con. Sau đó không khí sẽ hoà quyện với xăng thành hỗn hợp để vào buồng đốt, cháy và sinh công năng.

Nếu không có lọc gió thì trước tiên chế hoà khí hoặc dầu phun xăng sẽ bị ngẹt vì bẩn, kế đó buồng đốt sẽ rất nhiều cặn bẩn dẫn đến hư động cơ.

Bao lâu nên thay lọc gió một lần?

Cần thay lọc gió theo đúng quy trình di chuyển
Cần thay lọc gió theo đúng quy trình di chuyển

Trung bình xe đi từ 10.000 đến 12.000km thì chúng ta nên thay lọc gió xe máy mới. Tuy nhiên trong trường hợp xe máy bị ngập nước hoặc đi nhiều trong môi trường xung quanh nhiều bụi bẩn thì bạn nên kiểm tra lọc gió xe máy định kì 2 tháng/lần, xem có bẩn không để thay thế nếu như cần thiết.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lọc gió cho xe máy khác nhau được sử dụng phổ biến nên tuỳ vào việc chiếc xe của bạn đang sử dụng loại lọc gió nào mà cách bảo dưỡng vệ sinh hoặc thay thế khác nhau.

Lọc gió xe máy bằng mút tẩm dầu: Loại này được sử dụng trên một số dòng xe như: Dream, Weve, Future, Jupiter, Sirius và hầu hết các dòng xe của Piaggio. Khi lọc bẩn có thể vệ sinh tạm thời bằng cách xịt khí nén hoặc giặt bằng xăng, tuy nhiên không nên thực hiện quá nhiều lần.

Lọc gió xe máy bằng giấy khô: Loại này có thể vệ sinh bằng cách xịt sạch bằng khí nén sau 7.000 – 8.000km, có tuổi thọ cao. Các loại xe Cup, Nouvo LX sử dụng được loại này.

Lọc gió xe máy loại giấy dầu: Loại này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, ưu điểm của chúng là khả năng lọc được những hạt bụi nhỏ nhưng vẫn bảo đảm được độ thông thoáng. Loại này đặc biệt không bảo dưỡng vệ sinh nnhuw hai loại trên bắt buộc phải thay thế định kỳ.

Đặc biệt, trên thị trường còn có loại lọc gió xe máy độ của một thương hiệu nổi tiếng ở Châu Âu đó là lọc gió DNA, với chất liệu bằng lưới lọc có thể vệ sinh tái sử dụng được trên 100 lần (5000 km vệ sinh một lần) cho thời gian sử dụng bền bỉ gần như trọn đời xe. Lọc gió DNA thích hợp để thay thế lọc gió zin các loại xe Exciter 150, Winner 150, SH Mode, SH150i, Air Blade 2018, PCX 215, …. với lợi ích là tái vệ sinh, tăng hiệu suất động cơ cũng như sử dụng bền bỉ.

Kiến thức hữu ích: Đi xe máy sử dụng điện thoại bị phạt như thế nào?

Những thông tin về lọc gió trên xe tay ga là gì? Bao lâu nên thay lọc gió một lần mong rằng sẽ hữu ích cho các bạn, muốn biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *