Tại sao xe máy chạy đường dài nên dựng chống đứng khi nghỉ?

Tại sao xe máy chạy đường dài nên dựng chống đứng khi nghỉ? Đây là một câu hỏi mà nhiều anh em làm nghề cũng như chủ phương tiện thắc mắc không biết liệu việc dựng chống đứng xe có công dụng gì khi chạy xe đường dài. Hãy cùng tìm hiểu bên dưới.

Tại sao xe máy chạy đường dài nên dựng chống đứng khi nghỉ?

Tại sao xe máy chạy đường dài nên dựng chống đứng khi nghỉ?
Tại sao xe máy chạy đường dài nên dựng chống đứng khi nghỉ?
  • Dựng chống đứng khi nghỉ sẽ giúp lốp xe chịu ít trọng lượng áp lực lên bề mặt lốp không dễ bị biến dạng. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi đó, bạn có thể kiểm tra lại lốp, bạc đạn, sên một cách tiện lợi hơn.
  • Chống đứng khi vừa chạy ở dưới thời tiết nắng nóng hay dù để trong nhà lâu ngày thì cũng sẽ rất tốt, giúp cho lốp xe không bị biến dạng hư hỏng sớm.
  • Trên đường di dài, bạn nghỉ ngơi và hay dựng đứng xe sẽ là việc làm tốt khi mà lốp xe bạn đang nóng. Thời tiết nắng nóng thì lốp xe cao su dễ bị mềm ra gây biến dạng nếu bạn dựng chống nghiêng xe.
  • Khi bạn chống đứng xe sẽ giúp lốp xe chịu ít trọng lượng áp lực lên bề mặt lốp không dễ bị biến dạng. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi đó, bạn có thể kiểm tra lại lốp, bạc đạn, sên một cách tiện lợi hơn.
  • Đi tour đường dài thì hầu như anh em đều sẽ chở đồ cồng kềnh theo, mỗi khi dừng nghỉ sẽ tạo áp lực lên chân chống nghiêng, xe không đổ nhưng nó trực tiếp hư hại lên chân chống nghiêng.
  • Theo tìm hiểu nhiều biker cho biết thêm, chống đứng khi vừa chạy dưới thời tiết nắng nóng hay dù để trong nhà lâu ngày sẽ rất tốt, giúp cho lốp xe không bị biến dạng hư hỏng sớm.

Làm cách nào để bảo dưỡng xe máy khi đi đường dài

Cần bảo dưỡng xe máy khi di chuyển đường dài
Cần bảo dưỡng xe máy khi di chuyển đường dài
Sau những chuyến đi xa thì việc bảo dưỡng xe máy để xe luôn ổn định và bền bỉ là điều không thể bỏ qua. Sau đây là một số cách bảo dưỡng xe máy khi đi đường dài:

Bảo dưỡng vỏ xe

Bảo dưỡng vỏ xe là điều cần thiết
Bảo dưỡng vỏ xe là điều cần thiết
  • Chất lượng vỏ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc bảo đảm an toàn toàn cho người lái. Việc sử dụng vỏ xe chất lượng sẽ tăng cảm giác lái, bám đường hiệu quả vào góc cua an toàn.
  • Chính vì vậy trong suốt quá trình sử dụng xe máy, cần phải thường xuyên kiểm tra vỏ, lốp xe. Nên sử dụng những dòng vỏ chính hãng đi kèm áp suất hơi phù hợp để tăng độ bền của vỏ.
  • Theo như khuyến cáo của hãng thì tốt nhất nên kiểm tra thường xuyên từ 4 đến 6 tháng. Tuỳ vào quãng đường và điều kiện giao thông vận hàng mà độ mòn lốp sẽ thay đổi. Vì thế bạn nên mang máy ra hãng hoặc các tiệm sửa xe uy tín để kiểm tra.

Tìm hiểu thông tin: Lọc gió trên xe tay ga là gì?

Kiểm tra bố thắng (má phanh)

Bố thắng là bộ phận quan trọng cần chú ý bảo dưỡng
Bố thắng là bộ phận quan trọng cần chú ý bảo dưỡng
  • Phanh thằng là bộ phận quan trọng, nguyên tắc dùng ma sát trực tiếp giữa bố thắng với bề mặt dĩa hoặc tang trống, tạo thành nhiệt năng và giảm tốc độ cho toàn bộ xe. Chính vì quá trình va chạm ma sát áp lực này mà bộ phận bố thằng sẽ mau bị mòn.
  • Bố thắng mòn quá mức còn gây tác động xấu lên đĩa phanh, làm bề mặt đĩa phanh lồi lõm do bị bào mòn. Lúc ấy bạn có thay bố thắng mới cũng không làm giảm đi tiếng “kít kít” khó chịu mỗi lần thắng xe. Cách giải quyết là phải thay đĩa thắng mới, hoặc đi mài lại đĩa phanh cho nhẫn.

Thay dầu cho xe máy

Thay dầu cho xe máy để động cơ vận hành trơn tru
Thay dầu cho xe máy để động cơ vận hành trơn tru
  • Việc thay nhớt đã không còn xa lạ trong việc bảo dưỡng xe máy sau những chuyến đi xa. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn băn khoăn việc thay nhớt ở thời điểm nào là đúng. Hoặc nên thay nhớt nào là thích hợp với xe.
  • Muốn bảo đảm động cơ luôn được bảo vệ tốt, hoạt động trơn tru thì các bạn nên sử dụng nhớt của các thương hiệu nổi tiếng để chất lượng hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần dùng máy hút nhớt xe máy để đảm bảo rút sạch nhớt thải và cặn bẩn bên trong đọng cơ ra ngoài.

Thay nhớt lap

  • Nhớt láp hay còn là nhớt hộp số, đây là sản phẩm nhớt đặc biệt dành cho xe tay ga. Nhớt lap đóng vai trò quan trọng nhưng lại thường bị người sử dụng bỏ qua.
  • Nhớt lao khô, đóng bụi cặn hoặc hao hụt sẽ dẫn đến tình trạng máy kêu to, làm giảm khả năng truyền động của động cơ, gây rỉ sét và gây ra tình trạng bể vỡ rất nguy hiểm.

Kiểm tra bugi

Cần kiểm tra và thay mới bugi nếu phất hiện gỉ sét
Cần kiểm tra và thay mới bugi nếu phất hiện gỉ sét

Bugi đóng vai trò cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp xăng khí trong buồng đốt. Một chiếc bugi tốt sẽ quyết định độ nhuyễn đều của vòng tua và khả năng tăng tốc khi cần thiết của xe. Vì thế việc kiểm tra bugi là việc làm cần thiết, nếu thấy bugi bị gỉ sét nên thay mới ngay.

Bảo dưỡng lọc gió

Lọc gió có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, giữ lại luồng khí sạch vì vậy nên vệ sinh lọc gió định kỳ để tránh được tình trạng hao xăng và yếu máy.

Bảo dưỡng nhông sên dĩa

Cần bảo dưỡng nhông sên dĩa định kỳ để tránh sự cố
Cần bảo dưỡng nhông sên dĩa định kỳ để tránh sự cố
Mùa mưa, bùn lầy mang lại không ít những phiền toái cho những người đi xe máy, vì nước bẩn, bùn lầy sẽ bám vào nhông, sên gây tốn thời gian vệ sinh và mau làm hư hỏng gỉ sét.

Vệ sinh nồi xe tay ga

Nồi xe tay ga là chi tiết nên vệ sinh sau những chuyến đi dài
Nồi xe tay ga là chi tiết nên vệ sinh sau những chuyến đi dài
Nếu di chuyển xe tay ga tầm 7000-8000 km thì xe sẽ không còn được êm như trước, bị rung, giựt và hao xăng
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này la nồi xe bị bẩn. Vì thế mọi người nên vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ.
Trên là những thông tin về câu hỏi tại sao xe máy chạy đường dài nên dựng chống đứng khi nghỉ, nếu cần biết thêm thông tin thêm xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *