Một vài lời khuyên cho nhà đầu tư khi kinh doanh nghề chăm sóc ô tô

Hiện tại, lĩnh vực kinh doanh nghề chăm sóc ô tô được ví như “mảnh đất màu mỡ”, chính vì thế không ít nhà đầu tư bắt đầu tìm hiểu và rót vốn vào để đón đầu xu thế.

Tuy nhiên, bất cứ một ngành nghề nào cũng có những đặc thù riêng của nó. Nếu có ý định mở trung tâm chăm sóc và làm đẹp xe hơi, một vài lời khuyên dưới đây sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn, dành chút thời gian tham khảo nhé!

Lời khuyên cho nhà đầu tư khi kinh doanh nghề chăm sóc xe ô tô

1. Làm nhỏ dễ “toang”

Kinh doanh nghề chăm sóc xe ô tô nên đầu tư chuyên nghiệp
Kinh doanh nghề chăm sóc xe ô tô nên đầu tư chuyên nghiệp

Với đông đảo anh em làm nghề, lộ trình quen thuộc để từ làm thợ lên làm chủ thường là: Làm thợ => Học nghề, tích góp kinh nghiệm và tiền bạc => Mở tiệm riêng.

Rất nhiều người làm theo lộ trình này nhưng số người thành công và trụ được lại không nhiều. Bởi nhiều yếu tố:

  • Vốn ít: Làm kinh doanh vốn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Khi bạn có vốn thấp thì xem như bạn đã thua người khác ngay từ xuất phát điểm ban đầu.
  • Quy mô nhỏ: Với nghề sửa xe máy, bạn có thể dễ dàng mở một tiệm nhỏ để “sống qua ngày” nhưng với ô tô thì không. Ô tô là một tài sản lớn nên chủ xe thường sẽ rất kỹ trong việc tìm nơi “giao phó” chiếc xe của mình.

Tâm lý thường thấy là chủ xe sẽ chọn những garage chính hãng, những garage lớn, uy tín, chuyên nghiệp… Ít ai lại dám mạo hiểm chọn các garage nhỏ trừ khi địa chỉ đó đã hoạt động lâu năm có danh tiếng nhất định. Do đó, nếu mở tiệm lốp hay tiệm chăm sóc xe ô tô quá nhỏ thì sẽ rất khó cạnh tranh.

Tham khảo: Tư vấn kinh nghiệm mở gara ô tô chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu!

2. Hãy luôn “đứng trên vai người khổng lồ”

Nhờ các đơn vị lớn tư vấn định hướng khi kịnh doanh
Nhờ các đơn vị lớn tư vấn định hướng khi kịnh doanh

Hãy mượn sức mạnh của những người có vốn, có kinh nghiệm hay của họ sẽ hỗ trợ, giúp ích cho bạn rất nhiều. Hiện nay có khá nhiều mô hình hợp tác kinh doanh hay trong lĩnh vực chăm sóc xe ô tô. Đáng kể nhất là hợp tác phụ trách mảng.

Cụ thể, người hợp tác sẽ quản lý nhân sự, điều phối công việc, đảm bảo chất lượng công việc trong mảng mà mình phụ trách. Đây là một hình thức hợp tác kinh doanh đã có khá lâu ở nhiều nước phát triển. Người làm công sẽ vừa làm thợ nhưng cũng vừa làm chủ, nguồn thu nhập cao hơn, có nhiều cơ hội tiến thân hơn.

Bên cạnh hình thức này còn có một hình thức khác đó là hỗ trợ mở chi nhánh riêng. Bất kỳ cơ sở kinh doanh nào cũng muốn không ngừng phát triển mở rộng. Nhiều trung tâm chăm sóc ô tô luôn tìm người hợp tác để mở thêm chi nhánh.

Bạn có kinh nghiệm – họ có vốn. Khi mở thêm chi nhánh, bạn sẽ phụ trách toàn bộ công việc của chi nhánh. Tỷ lệ chia lợi nhuận thường tầm 5 : 5 hoặc 6 : 4.

Người hợp tác sẽ phụ trách hoàn toàn một mảng trong trung tâm ví dụ như làm lốp ô tô, dán phim cách nhiệt hoặc sơn phủ xe.

3. Hướng đến chất lượng dịch vụ và phát triển cho tương lai

Tập trung vào chất lượng dịch vụ
Tập trung vào chất lượng dịch vụ

Thực ra ở thời điểm hiện tại, nghề kinh doanh dịch vụ chăm sóc, làm đẹp xe ô tô chỉ mới ở bước đệm phát triển và chưa thực sự bứt phá. Chính vì thế, khi đầu tư làm nghề, hãy luôn hướng đến những kế hoạch dài hạn và định hướng cho tương lai.

Trong vòng 10 – 20 năm sắp tới, lưu lượng phương tiện đi lại đặc biệt là ô tô, xe máy sẽ thực sự bùng nổ, kéo theo đó là nhu cầu về dịch vụ rửa và chăm sóc xe rất cao.

Chính vì thế, ngay từ bây giờ, việc đầu tư đón đầu sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt và hoà nhịp trong tương lai thay vì phải tìm hiểu từ đầu.

Xem ngay: 4 Mảng trụ cột trong nghề chăm sóc làm đẹp xe hơi bạn nên biết!

Trên đây là những chia sẻ hữu ích khi kinh doanh nghề chăm sóc ô tô, hi vọng sẽ hữu ích cho quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *