Khởi nghiệp từ gara ô tô và những vấn đề xoay quanh

Khởi nghiệp từ gara ô tô chắc có lẽ chúng ta đã nghe nhiều, tuy nhiên mỗi người mỗi hướng khởi nghiệp theo cách riêng. Nhu cầu khởi nghiệp của mỗi anh em ngày một nhiều vì thế khi khởi nghiệp cần nhiều vấn đề quan trọng được nhắc đến mà chúng ta cần quan tâm.

Khởi nghiệp từ gara ô tô gồm bao nhiêu giai đoạn?

Khởi nghiệp từ gara ô tô gồm bao nhiêu giai đoạn?
Khởi nghiệp từ gara ô tô gồm bao nhiêu giai đoạn?

Hiện nay, quá trình khởi nghiệp trong nghề gra thường được nhắc đế với 2 từ “đam mê”. Tuy nhiên, đam mê chỉ lầ một phần để chúng ta đưa ra quyết định mở gara, có nhiều vấn đề khác xoay quanh mà chúng ta cần quan tâm.

Vẫn chưa có một số liệu nào thống kê chính xác nhưng theo tiếp xúc có đến 90% anh em mở xưởng là từ thợ, 10% còn lại là cố vấn dịch vụ/người bán xe cũ/người kinh doanh đam mê xe ô tô.

Với góc độ thành công lớn, đa phần 10% còn lại đang có tỉ lệ thành công cao hơn ở 90% kia. Vấn đề này cho thấy những điểm khác biệt của 2 thành phần khởi nghiệp garage ô tô đó. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là lối tư duy kinh doanh, điều mà ít anh em mở gara có được. Vậy trong quá trình khởi nghiệp gara ô tô chủ đầu tư cần làm những gai đoạn nào cùng tìm hiểu bên dưới.

Giai đoạn khởi nghiệp garage ô tô ban đầu

Giai đoạn ban đầu là giai đoạn quan trọng nhất
Giai đoạn ban đầu là giai đoạn quan trọng nhất

Giai đoạn đầu khi khởi nghiệp gara ô tô việc tối ưu chi phí ban đầu là việc vô cùng quan trọng, vì thế có thể nói chủ đầu tư sẽ ôm trọn công việc.

Những công việc mà bạn sẽ làm ở đây là sẽ cùng thợ sửa chữa khắc phục các lỗi trên xe, tự vạch ra chiến lược quảng cáo gara, tự làm báo cáo tài chính, tự kiểm tra kho phụ tùng, đào tạo một người đứng xưởng đủ trách nhiệm – tin tưởng và một số vấn đề nhỏ nhặt khác.

Vì có quá nhiều công việc nên sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng bạn cần nên làm để gara có được những khởi đầu tốt nhất. Nhưng nếu tiếp tục như thế thì gara sẽ không phát triển được và sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Xem chi tiết: Kinh nghiệm mở gara ô tô cho người mới bắt đầu – Hướng dẫn từ A – Z

Giai đoạn khởi nghiệp gara ô tô đã ổn định

Giai đoạn ổn định là bạn sẽ không trực tiếp tham gia vào các công việc nữa
Giai đoạn ổn định là bạn sẽ không trực tiếp tham gia vào các công việc nữa

Đây là một trong những giai đoạn quan trọng giúp gara phát triển sau khi đã đi vào ổn định. Bạn sẽ không trực tiếp tham gia vào các công việc như trên nữa mà chuyển sang những công việc quan trọng hơn, cụ thể như sau:

Đào tạo và giao trách nhiệm quản lý gara cho nhân viên

Bạn nên đào tạo được một nhân viên đủ tin tưởng để có thể giải quyết những công việc sửa chữa trong gara, thay bạn gánh vác những công việc sửa chữa khó khăn dưới tầm kiểm soát của bạn.

Quá trình bàn giao vô cùng quan trọng vì những người quyết định chất lượng dịch vụ và quản lý những thợ phụ, học việc trong gara. Vì thế cần có những người thợ giỏi và có trách nhiệm cao trong công việc và được tin tưởng tuyệt đối.

Lương hướng phù hợp và ưu đãi để bảo đảm công việc đươc vận hành trơn tru.

1. Thuê kế toán gara

Thuê kế toán giúp bạn quản lý và kiểm kê được dễ dàng và nhanh chóng hơn
Thuê kế toán giúp bạn quản lý và kiểm kê được dễ dàng và nhanh chóng hơn

Việc tính toán tài chính, đầu ra và đầu vào, lời lỗ…sẽ làm cho bạn khá đau đầu, nếu không tính được con số chính xác. Vì thế bạn cần có kế toán để giải quyết các vấn đề liên quan. Kế toán sẽ giải quyết những thông tin trên, bao gồm các vấn đề về kho cũng sẽ được báo cáo chính xác và đầy đủ.

2. Quan hệ khách hàng

Tạo mối quan hệ với khách hàng là bước đi lâu dài
Tạo mối quan hệ với khách hàng là bước đi lâu dài

Bạn sẽ là người trực tiếp đưa khách hàng về khi khởi nghiệp gara ô tô, vì thế bạn không trực tiếp sửa chữa nữa(những lo ngại này đã được giải quyết ở vấn đề đầu tiên), vì thế việc tìm kiếm khách hàng là quan trọng hàng đầu.

Trong quá trình tìm kiếm các mối quan hệ và ngoại giao với khách hàng sẽ mất khá nhiều thời gian và cần phải đầu tư vào chúng.

Bạn nên tạo mối quan hệ với các showroom xe ô tô cũ, những người bán xe, gara chăm sóc xe ô tô hay những người bán bảo hiểm ô tô….để tìm kiếm khách hàng cho mình.

Ngoài ra, việc tìm kiếm khách hàng qua mạng bằng cách thuê nhân viên Marketing về quảng cáo ở các nền tảng như google, youtube, facebook…Đây chính là những khách hàng chính của bạn về sau.

Có thể bạn quan tâm: Phương án kinh doanh bãi giữ xe ô tô xe máy hiệu quả

3. Xây dựng chiến lược cho gara

Cần có một chiến lược để phát triển bền lâu
Cần có một chiến lược để phát triển bền lâu

Muốn kinh doanh dịch vụ bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó! Điều chắc chắn rằng bạn sẽ là chuyên gia trong việc sửa chữa ô tô khi biết: Xe thường xuyên gặp phải những hư hỏng gì, dịch vụ nào mang lại những lợi nhuận cho gara, khách hàng cần làm gì khi sửa chữa ô tô.

Ngoài ra, bạn cần chỉ ra những điểm yếu kém trong gara của mình, xem những gì còn thiếu để có thể nâng cấp một cách tốt nhất.

Kết hợp với nhân viên Marketing của gara, bạn sẽ đưa ra chiến lược đúng đắn nhất để thu hút khách hàng và mở rộng dịch vụ. Đây sẽ là điều quan trọng mà bạn nên làm để gara phát triển tốt hơn và nhanh chóng.

4. Củng cố những kiến kinh doanh mảng dịch vụ ở gara ô tô

Kiến thức kinh doanh và quản trị là điểm cốt lõi dấn đến thành công của một doanh nghiệp. Vì thế việc học hỏi và củng cố, trao dồi thêm những kiến thức kinh doanh gara ô tô là điều quan trọng cần làm để có thể phát triển tốt cửa hàng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.